เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ประกาศหลังคว้าชัย พร้อมนำนโยบายแต่ละคนมาปรับใช้ วอนทุกฝ่ายร่วมกันเปลี่ยนกรุงเทพฯ

โดย thichaphat_d

23 พ.ค. 2565

7 views

เมื่อเวลา 20.35 น. วันที่ 22 พฤษภาคม ที่สเตเดียมวัน เขตปทุมวัน กทม. วอร์รูมของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) โดยนายชัชชาติได้ลงมาแถลงพร้อมเสียงปรบมือแสดงความยินดี


โดย ชัชชาติ บอกว่า คนแรกที่โทรมา นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ต่อมาคือ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกล (ก.ก.) โดยนายชัชชาติได้บอกว่าถ้ามีโอกาสก็อยากทำงานร่วมกับสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ของพรรค ปชป.และ ก.ก. เพื่อจะได้ทำให้ กทม.เดินหน้าได้ แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ กกต.ยังไม่ได้ประกาศผล ตนจึงพูดเรื่องคะแนนไม่ได้ แต่วันนี้ก็ถือเป็นวันที่มีความหมาย


วันนี้เป็นวันที่มีความหมายสำหรับผม เพราะว่า 8 ปีที่แล้วเกิดรัฐประหาร ผมอยู่ในเหตุการณ์ ผมก็ถูกคลุมหัว มัดมือ ตอนนี้ล่ะ นาทีนี้เลย ผมถูกนำตัวไปที่ไหนยังไม่รู้ แต่เขาคลุมหัวไป ตอนกลับเขาก็คลุมหัวกลับ 7 วัน ผมไม่ได้ยึดติด หรือ เกลียด เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเราก็ให้อภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น คือความทรงจำที่เตือนใจเรา ว่าเมื่อไหร่ที่ประชาชนทะเลาะ เกลียด ซึ่งกันและกัน สุดท้ายแล้วจะมีกลุ่มคนที่มาได้ผลประโยชน์ ไม่มีประโยชน์เลย เราเห็นต่างกันได้ แต่อย่าสร้างความเกลียดชังซึ่งกันและกัน นี่คือบทเรียนที่สำคัญ


พร้อมจะเป็นผู้ว่าฯของทุกคน ไม่ว่าเขาจะเลือกหรือไม่เลือกตนก็ตาม แต่ตนต้องรับใช้ประชาชนเท่ากัน ต้องดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งเมื่อเกิดวิกฤตต้องเข้ามาแก้ไข และทำให้ กทม.เป็นมหานครแห่งความหวัง แต่ที่ผ่านมามีเหตุการณ์ที่ทำให้เพชรยังไม่เจียระไน ตนอาสาจะเป็นคนผู้นำความหวัง ขอให้พวกเราเดินไป เราเห็นต่างได้ แต่อย่าเกลียด โกรธกัน เชื่อว่าจะทำให้ กทม.เป็นมหานครสวยงาม และพร้อมจะเดินกับทุกคน เป็นมหานครที่คนอยู่อย่างมีความสุข เป็นมหานครที่คนเดินไปพร้อมกัน


วันนี้เป็นวันแห่งความตื้นตันใจ คิดถึงผู้สมัครทุกคน เพราะดีเบตด้วยกันมาหลายคน ผู้สมัครทุกคนมีข้อดีที่จะนำนโยบายของแต่ละคนมาปรับ ขอให้ร่วมใจกัน รอ กกต.ประกาศ ขอบคุณเพื่อนชัชชาติ พลังอิสระ อาสาสมัครทุกคนที่ร่วมเดินมาตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว แม้ผมจะลงในนามอิสระ ไม่เป็นพรรคการเมืองก็ทำการเมืองได้ และขอให้เดินไปด้วยกัน ทุกฝ่ายจะมาร่วมเปลี่ยนกรุงเทพฯไปด้วยกัน ในอีก 4 ปี ทุกคนต้องมาร่วมกัน กทม.ไม่ได้สร้างมาเพื่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ขอให้ทุกคนมาร่วมกันทำงาน ทำกรุงเทพฯให้น่าอยู่สำหรับทุกคน


พร้อมทำงานร่วมกับ ส.ก.ทุกคน ขอบคุณ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ดูแล กทม.มา 5 ปี 5 เดือน 5 วัน พร้อมจะสานต่อ โครงการไหนดี เราก็จะดูแลต่อ เพราะทุกคนมีจุดดี จะเอาจุดดีมาต่อยอด การแต่งตั้งโยกย้ายต้องไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง สัญญาว่าจะเป็นผู้นำที่ดี เป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูกน้อง ข้าราชการ กทม. คนเป็นหัวหน้าไม่ใช่จะไปสั่งอย่างเดียว ข้าราชการที่ดีไม่ต้องกลัว ข้าราชการไม่ดีเตรียมตัวไว้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9jAKwl84VOo




คุณอาจสนใจ

Related News