เลือกตั้งและการเมือง

'วิโรจน์-ดร.เอ้' ต่อสายยินดี 'ชัชชาติ' ชนะแลนด์สไลด์ ด้าน 'อัศวิน' ฝากสานต่องาน

โดย thichaphat_d

23 พ.ค. 2565

61 views

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล ต่อสายโทรศัพท์แสดงความยินดีกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หลังผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการว่า นายชัชชาติ มีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 โดยระบุว่า ส.ก.พรรคก้าวไกล ยินดีที่จะทำงานร่วมกับนายชัชชาติ พร้อมฝาก 12 นโยบาย เมืองที่คนที่คนเท่ากัน ให้นายชัชชาติ พิจารณา รวมถึงการต่ออายุสัมปทานบีทีเอส ซึ่งนายชัชชาติ ตอบรับ จะนำเรื่องนี้ไปพิจารณา


ขณะที่นายชัชชาติ กล่าวขอบคุณนายวิโรจน์ และขอให้ กกต. ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. อย่างเป็นทางการก่อน และยินดีจะทำงานร่วมกับ ส.ก. ของพรรคก้าวไกล โดยจะต่อสาย ส.ก.พรรคก้าวไกลทุกคน


นายวิโรจน์ยังกล่าวถึง อนาคตทางการเมืองหลังจากนี้ว่า จะขับเคลื่อนงานกับพรรคก้าวไกลต่อไป และจะต้องหารือกับกรรมการบริหารพรรคก่อน และยังย้ำถึงการทำงานกับ ส.ก.พรรคก้าวไกลต่อไป โดยเฉพาะเรื่องการจัดสรรงบประมาณ การทวบทวนข้อบัญญัติกทม. ที่เป็นอุปสรรคในการทำงานเพื่อคนกรุงเทพ รวมถึงการยกระดับสภากรุงเทพมหานคร ที่ต้องทำงานอย่างโปร่งใส


ด้าน ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่า กทม. เปิดเผย ภายหลังจากผลคะแนนไปได้เกินครึ่ง ว่า ตนเองได้โทรศัพท์ ไปหาคุณชัชชาติ และบอกว่าพี่ชัชชาติ เอ้แสดงความยินดีกับพี่นะ สุดยอดจริงๆ มีอะไรให้เอ้ช่วย พร้อมเสมอ และเราก็เป็นพี่น้องกัน ซึ่งคุณชัชชาติตอบกลับมาว่า ขอบคุณมากเอ้ ซึ่งก็เป็นการส่งสัญญาณชัดเจนว่ามีอะไรที่ช่วยได้ก็ยินดีเสมอ


ทั้งนี้ สิ่งที่อยากให้สานต่อคือปัญหาเรื่องน้ำท่วม เป็นเรื่องที่สำคัญ อยากจะฝากถึงผู้ว่าคนใหม่ จะต้องมีวิธีคิดแบบใหม่ ไม่เช่นนั้นกรุงเทพก็จะจมน้ำท่วมซ้ำซาก รวมถึงนโยบายอินเตอร์เน็ตฟรีจะถือเป็นจุดเปลี่ยนของกรุงเทพจริงๆ จึงจะสนับสนุนให้คุณชัชชาติไปทำ


โดยตน ขอขอบคุณทุกท่านจากหัวใจ สำหรับทุกคะแนนเสียงที่มอบให้กัน ถือเป็นสิ่งที่มีค่าและเป็นพลังใจในการทำงานต่อไปรวมทั้งขอขอบคุณพี่น้องส.ก. ทั้ง 50 คน 50 เขต ที่มาร่วมก้าว ร่วมเดินทางไปกับตนในครั้งนี้ ทุกคนสุดยอดจริงๆ


ขณะที่ นายสกลธี ภัททิยกุล ได้กล่าวแสดงความยินดีกับ นายชัชชาติ และหวังว่า นายชัชชาติจะเข้ามาดูแลคนกรุงเทพฯ ตามที่หาเสียงไว้ และขอฝากอีกเรื่องว่าถึงเวลาแล้วที่ กทม. ต้องหาเงินเพื่อตัวเอง เพราะงบที่รัฐบาลให้มีไม่เพียงพอ ขณะเดียวกันเชื่อว่า นายชัชชาติจะสามารถทำงานร่วมกับรัฐบาลได้ รวมถึงบริหาร กทม. ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจจากคนกรุงเทพฯ


โดยตนขอขอบคุณชาว กทม. ที่ลงคะแนนเลือกตน โดยบางเขตที่ตนมีคะแนนนำ อาจเพราะคุณพ่อเคยเป็นทหาร ตำแหน่งสูงสุดคืออดีตปลัดกลาโหม และพี่ชายก็เป็นทหาร เลยทำให้คะแนนติด 1 ใน 3 ในแต่ละเขตที่ชนะ ส่วนเส้นทางการเมืองหลังจากนี้จะเดินต่อในระดับชาติหรือไม่ ขอพิจารณาอีกครั้ง โดยรอดูผลคะแนนจากการเลือกตั้งครั้งนี้ว่าได้มากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าตัดสินใจลงสนามระดับชาติ ก็ต้องดูว่าจะร่วมงานกับพรรคไหน 


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง แถลงข่าวเปิดใจ หลังทราบผลคะแนนการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ โดยระบุว่า ตนเองพร้อมด้วยทีมรองผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ได้ติดตามผลการนับคะแนน ล่าสุดพบว่าคะแนนสู้นายชัชชาติไม่ได้แล้ว อยากบอกกับประชาชนว่า ที่ประชาชนตัดสินใจเลือก คนที่ถูกใจและเข้าใจประชาชน เชื่อว่านายชัชชาติชนะ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว


ทั้งนี้ขอฝากถึงประชาชน ว่าขอขอบคุณทุกคะแนน ทุกกำลังใจ ทุกแรงใจ จะให้มากให้น้อยไม่ใช่ปัญหา แต่ประชาชนได้ให้ความไว้วางใจเราในบางส่วนแล้ว ส่วนนโยบาย อยากฝากนายชัชชาติ ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ช่วยต่อยอดในสิ่งที่ทำค้างเอาไว้ ขอให้ประชาชนที่ไว้ใจนายชัชชาติ เลือกมาแล้วแสดงว่าให้ความไว้วางใจ ขอฝากนายชัชชาติลุยต่อในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร


ส่วนตัวไม่แปลกใจที่คะแนนออกมาเช่นนี้ เพราะตนเองพูดเสมอว่า ให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน การแข่งขันกีฬา แพ้ชนะไม่เป็นไร ไม่แปลกใจ ยอมรับการตัดสินของประชาชน ส่วนเส้นทางการเมืองจากนี้ ยังไม่ได้วางแผนอะไร ขอพักผ่อน


น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพ ในนามพรรคไทยสร้างไทย แถลงข่าวหลังการนับคะแนน ระบุว่าก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับคุณชัชชาติ ถือว่านี่เป็นแลนด์สไลด์ของจริง และแสดงความยินดีกับคนกรุงเทพที่ได้ผู้ว่าที่มีนโยบายผลงานชัดเจน เพราะก่อนหน้านี้เคยได้พูดคุยกันอยากให้คุณชัชชาติลงในนามพรรค แต่เขาขอลงอิสระ

ทั้งนี้ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกและไว้วางใจ ในตัวผม แม้จะไม่ได้เป็นผู้ว่า ราชการกรุงเทพฯ แต่หลังจากนี้ก็พร้อมที่จะ เดินหน้าทำงานการเมืองต่อไปพร้อมกับพรรคไทยสร้างไทย โดยอาจจะทำเบื้องหน้าหรือเบื้องหลัง

น.ต.ศิธา กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้จากหลายเวที ที่เคยพูดว่าผมจะสนับสนุนคุณชัชชาติ โดย ส.ก.ของไทยสร้างไทยที่ได้ก็พร้อมยินดีช่วยทำงานกับคุณชัชชาติ ผมไม่ได้สนใจเรื่องผลแพ้ชนะ แต่เราต้องการทำงานเพื่อประชาชน เราก็จะกล้าที่จะเสนอตัว และเราจะไม่ย่อท้อ จะมุ่งมั่นทำต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_AUZqklqyCY

คุณอาจสนใจ

Related News