เลือกตั้งและการเมือง

"อภิสิทธิ์" ชวนใช้สิทธิหย่อนบัตรเลือกตั้ง เชื่อผู้ว่าคนใหม่ลงพื้นที่รู้ปัญหาคนกรุง

โดย taweelap_b

22 พ.ค. 2565

30 views

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 65 เวลา 09.05 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 1 แขวงคลองตันเหนือ โรงเรียนสวัสดีวิทยา แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ โดยรายชื่ออยู่ลำดับที่ 48 ท่ามกลางฝนที่ตกลงมา


นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า ตนขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ ออกมาเลือกตั้ง ให้การสนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตย ซึ่งในวันนี้เป็นการเลือกตั้งทั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. ขอให้เตรียมตัวมาให้ดี เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้มีความตื่นตัวสูง ผู้สมัครก็เยอะ นโยบายหลากหลายครอบคลุม เนื่องจากกรุงเทพฯ เป็นเมืองใหญ่มาก และเป็นศูนย์กลางหลาย ๆ ซึ่งก็เป็นธรรมดาที่จะมีปัญหาให้เห็นกระบวนการนี้ก็จะเป็นการช่วยให้แก้ปัญหาต่าง ๆ เป็นไปด้วยดี


ทั้งนี้ หลังจากลงคะแนนเสียงเสร็จแล้ว นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์อีกว่า เท่าที่ตนติดตามการเลือกตั้งครั้งนี้มีความตื่นตัวสูงอยู่แล้ว การแข่งขันก็ได้นำเสนอความคิดมากมาย ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ วันนี้ฝนฟ้าอากาศไม่เป็นใจ หวังว่าประชาชนจะมาใช้สิทธิ์ของตัวเอง ตนจะติดตามผลคะแนนของทุกท่าน


เมื่อถามว่าการเมืองหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า ในวันนี้ต้องหลีกเลี่ยงไม่ขอพูดอะไร เพราะอาจจะเป็นการให้คุณให้โทษ ตนก็หวังว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์ ฝากถึงประชาชนลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ต้องเตรียมตัวให้ดี เพราะมีการลงคะแนนเสียง 2 ทั้งผู้ว่าฯ และ ส.ก. ซึ่งตนเชื่อว่าผู้ว่าคนใหม่ ผู้สมัครทุกคนได้พบปะประชาชน คงจะได้รับทราบปัญหาของที่ประชาชนที่เผชิญอยู่


ขณะที่นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และอดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็ได้เดินทางมาพร้อมกับคุณแม่ เพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ด้วย นายสุรนันทน์ ลงคะแนนเสียงที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา ซึ่งอยู่ที่โรงเรียนสวัสดีวิทยา


นายสุรนันทน์ ระบุว่า ในวันนี้เป็นวันสำคัญแม้ฟ้าฝนจะตกก็ขอฝากให้มาใช้สิทธิ์ เพื่อให้ประชาธิปไตยของเราเดินได้ต่อ พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News