เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ขึ้น 'เวที ถามมา-ตอบไป' ย้ำไม่เคยท้อ รัฐบาลเข้าใจ ปชช.ไม่พอใจวิกฤตนาน 2 ปี

โดย thichaphat_d

20 พ.ค. 2565

73 views

วานนี้ (19 พ.ค.) เวลา 09.00 น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมเสวนา “ถามมา – ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” ( Better Thailand Open Dialogue) ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน 


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวปาฐกถาพิเศษ ในงาน โดยเล่าย้อนถึงเหตุความจำเป็นที่เข้ามาบริหารประเทศ เพราะสถานการณ์ที่มีความขัดแย้งมานานถึง 10 ปี จึงเข้ามาในรูปแบบ คสช. แต่ได้ผ่อนปรนมาตรการต่างๆ ใช้อำนาจตามความจำเป็น ตามกลไกล และไม่ก้าวก่ายองค์กรอิสระ จนทำให้การบริหารประเทศเป็นไปด้วยความสงบ และพัฒนาประเทศตามวิสัยทัศน์ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และตามแผนยุทธศาตร์ 20 ปี 6 ด้าน


เมื่อเข้าสู่รัฐบาลใหม่ได้ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริม 12 อุตสาหกรรมเป้าหมาย และต่อยอด 7 อุตสาหกรรมใหม่ ที่เป้นแนวโน้มต่อโลกอนาคต ขณะเดียวกันได้มีโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ให้เป็นพื้นที่ง่ายต่อลงทุน และเตรียมความพร้อมในการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน และการลงทุนจริง มีอัตราการขยายตัวการลงทุนของภายใต้ปี 58-62 ถึงร้อยละ 7.9 พร้อมดำเนินการจัดสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล ทั้งการขยายโครงการเน็ตหมู่บ้าน กว่า 74,000 หมู่บ้าน และให้คนทั้งประเทศเข้าถึงการโทรคมนาคมอย่างทั่วถึง


ขณะที่การรับมือกับสถานการณ์โควิด 19 ไทยถูกประเมินว่าจะได้รับผลกระทบมากในระดับต้นๆ เพราะเศรษฐกิจไทยพึ่งพาการท่องเที่ยว แต่รัฐบาลได้แก้ไขปัญหาทั้งด้านเศรษฐกิจ สาธารณสุข วัคซีนกระจายอย่างทั่วถึง การสร้างงาน นำร่องภูเก็ตแซนบ็อก จนทำให้องค์กรต่างประเทศรวมถึงองค์การอนามัยโลกให้การยอมรับและชื่นชมประเทศไทยที่รับมือกับสถานการณ์โควิดได้ดีในระดับต้นๆ ในขณะเดียวกันไทยเตรียมพร้อมฟื้นฟูเศรษฐกิจ ทั้งการลงทุนและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่


ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รัฐบาลเข้าใจถึงความไม่พอใจของประชาชน กับเรื่องวิฤติที่เกิดขึ้นกว่า สองปี โดยรัฐบาลมีความปราถนาที่จะนำความสุขมาสู่ประชาชนมาโดยเร็ว พร้อมย้ำ ประเทศไทยยังมีเสถียรภาพทางการเงินการคลังที่ดี พร้อมรับมือวิกฤติที่ยืดเยื้อ และมีความพร้อมที่จะรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกอนาคตได้


และขอให้ประชาชนเชื่อมั่นบางครั้งในยามวิกฤติไม่ว่ารัฐบาลนี้หรือรัฐบาลหน้า อาจจะทำงานไม่ทันใจ ที่สำคัญไทยมีสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นที่ยึดเหนี่ยวใจอยู่คู่คนไทยตลอดไป สิ่งที่สำคัญคือความร่วมมือความเข้าใจแบ่งปันและเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน รัฐบาลไม่เคยนิ่งนอนใจ และไม่เคยท้อแท้ พยายามจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่ออนาคตของประเทศไทย ต่อไปอีกนานเท่านาน เพื่อลูกหลานของเรา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RY1gw-RhceA

คุณอาจสนใจ

Related News