เลือกตั้งและการเมือง

“บิ๊กป้อม” มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้า พปชร.จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีก พร้อมอยู่สนับสนุนพรรคตลอดไป

โดย paranee_s

18 พ.ค. 2565

39 views

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ สก.ของพรรรคไปสนับสนุนนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่ากทม.ว่า ตนไม่ทราบ


ในประเด็นที่มี ส.ก.ของพรรคพลังประชารัฐไปสนับสนุนนายสกลธีนั้น ได้มีการพูดคุยกับนายอภิชัย เตชะอุบล หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตนดูแลแต่ ส.ก. แล้วทำไมต้องไปคุยกับนายอภิชัย ผู้สื่อข่าวจึงตอบว่านายอภิชัย เป็นผู้ดูแล ส.ก.ของพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร กล่าวว่าดูแลก็ดูแลไปสิ


เมื่อถามย้ำว่า ในเมื่อพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ส่งผู้สมัคร ผู้ว่า กทม. แล้ว ส.ก.ของพรรคจะเชียร์ใคร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เชียร์พรรคพลังประชารัฐ และที่ไม่ส่งผู้ว่า กทม. เพราะต้องการได้เฉพาะ ส.ก.แค่นั้น


ส่วนผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคจะเชียร์ผู้สมัคร ผู้ว่าคนใดเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เชียร์ใครเป็นพิเศษ เชียร์ทุกคนที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ว่า กทม.


ส่วนกระแสข่าวที่ พล.อ.ประวิตร สนับสนุนพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง เป็นผู้ว่ากรุงเทพมหานคร นั้น เจ้าตัวถึงขั้น อุทานว่า "โห ผมพูดอย่างนั้นได้อย่างไร เพราะว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร พรรคพลังประชารัฐเกี่ยวกับ ส.ก.เพียงอย่างเดียว" แต่ก็พร้อมทำงานกับผู้ว่าทุกคน


และการมองปัญหาเร่งด่วนของกรุงเทพมหานครตอนนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ส่วนตัวมองว่า เป็นปัญหาของผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุจากยานพาหนะ เรื่องการจราจรต้องจัดการให้ดีขึ้น ซึ่งเราก็พยายามทำอยู่แล้ว เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุ รวมถึงเรื่องของน้ำท่วมและการระบายน้ำให้ทันเวลา เมื่อฝนตกหนัก


ส่วนกรณีที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือคัดค้านมติคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรค


นอกจากนี้ยังกล่าวถึงกรณีการลงพื้นที่ของส.ส. ในพรรค โดยย้ำว่าเป็นหน้าที่ของส.ส.ที่ต้องพบปะกับประชาชน เพื่อดูแลเรื่องปากท้อง และการบริหารจัดการต่าง ๆ ให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งก็ได้ลงในพื้นที่ทุกจังหวัดอยู่แล้ว


พรรคพลังประชารัฐได้ดำเนินตามนโยบายเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย มั่นใจว่าเป็นผลงานที่โดดเด่นที่สุด รวมถึงการบริหารจัดการน้ำ และดิน เป็นต้น


ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยเชิญชวนคนเสื้อแดงกลับบ้าน มองว่าแต่ละพรรคก็มีแนวทางที่แตกต่างกัน ยืนยันว่าไม่ได้จับตาการเคลื่อนไหว แต่เน้นการทำงานเพื่อประชาชนเป็นหลัก


ทั้งนี้ ยังหวังว่าในรอบหน้าพรรคพลังประชารัฐจะได้กลับมาเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เพราะหากไม่มั่นใจก็คงไม่ส่งผู้สมัครส.ส. ลงแข่งในสนามเลือกตั้ง


และเมื่อถามว่า จะอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับพรรคพลังประชารัฐต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร หันมากล่าวว่า “จนผมจะตาย”


คุณอาจสนใจ

Related News