เลือกตั้งและการเมือง

“ชัชชาติ” ไม่หวั่น ผลโพลหล่นอันดับ 2 ย้ำ พร้อมรับฟังทุกข้อแตกต่าง ปัด ตั้งทีมรองผู้ว่าฯ จากพรรคเพื่อไทย

โดย paranee_s

17 พ.ค. 2565

1.2K views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ลงสมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยทีมงานอดีตรองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า วันนี้ เดินทางมาหาเสียงกับบรรดาข้าราชการ กทม. รู้สึกดีใจที่ได้มาพบปะ และรับฟังปัญหา ซึ่งมีเสียงตอบรับที่ดี แต่ข้าราชการแสดงออกมากไม่ได้ ที่ต้องมาวันนี้ เพราะข้าราชการเป็นกลไกสำคัญที่จะทำงานเพื่อประชาชน พร้อมย้ำว่า หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะดูแลคุณภาพชีวิตของข้าราชการ ลูกจ้าง โดยเฉพาะระดับล่าง ที่ต้องทำงานเกี่ยวกับการเก็บขยะ งานบริการของ กทม. ทั้งหมด ซึ่งคนเหล่านี้ ต้องได้รับการดูแลที่ดี


ขณะเดียวกัน วันนี้ได้มาหาเสียงชนกับพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ ก็ทักทายกันปกติดี และเคารพในความอาวุโสกว่า เพราะเป็นตำรวจเหมือนพ่อของตน


ส่วนช่วงโค้งสุดท้ายคะแนนนิยมของตนเองในบางโพล ลงมาอยู่ที่อันดับ 2 ก็ไม่ได้คิดมาก และถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะจะได้เกิดความแตกต่าง รับฟังข้อมูลฝ่ายเดียวไม่ได้ ทั้งนี้ การไปร่วมเวทีดีเบตจะมีผลต่อคะแนนเสียง ทำให้คนรุ่นใหม่ตัดสินใจไปเลือก ซึ่งที่ผ่านมา ทุกเวทีดีเบต ได้ชี้แจงนโยบายที่สามารถทำได้จริง ซึ่งใครจะหาเสียงอย่างไรหรือพูดอย่างไร ที่เป็นการดิสเครดิตก็แล้วแต่เขา โดยเฉพาะการปราศรัยเสียดสี จากผู้สมัครคู่แข่ง มองว่า เป็นเรื่องปกติ เพราะตนเองเจอสีสาดมาหลายกระป๋องแล้ว ก็ไม่เห็นมีอะไร ดังนั้น วันนี้ทุกอย่างอยู่ที่ข้อมูลและการชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ


ขณะเดียวกัน นายชัชชาติ ปฏิเสธว่า ตนเองไม่ได้จัดตั้งรองผู้ว่าฯ จากพรรคเพื่อไทย เพราะตนสมัครในนามอิสระไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมืองใด ก็มั่นใจว่าจะทำงานร่วมกับ ส.ก. ได้ทุกคน พร้อมเรียกร้องให้ชาว กทม. ออกมาใช้สิทธิ์กันให้มาก เพื่อให้ได้ฉันทามติว่าผู้สมัครคนใดจะได้มาบริหารงานเป็นผู้ว่าฯ กทม.


คุณอาจสนใจ

Related News