เลือกตั้งและการเมือง

อนุทิน โต้ “สุทิน” ใครทุจริตต้องมีหลักฐาน ยัน ไม่มีเปลี่ยนขั้วตามคำทำนายของ “วันชัย”

โดย paranee_s

10 พ.ค. 2565

30 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และ ประธานวิปฝ่ายค้าน ซึ่งระบุว่า ได้รับข้อมูลความไม่โปร่งใสของรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยมากที่สุด ว่า การที่จะกล่าวหาใครทุจริต หรือทำอะไรไม่ถูกต้อง ก็ควรมีหลักฐาน ไม่ใช่มากล่าวหาลอย ๆ หากมีข้อมูลยืนยันว่าทุจริต ก็พร้อมจะชี้แจงในสภา


ส่วนจะมองว่าเป็นการตีกินหรือไม่นั้น นายสุทินก็เป็นผู้ใหญ่ และเป็นคนสรุปหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกครั้ง ดังนั้น เวลาที่จะกล่าวหาต้องดูด้วยว่าพรรคที่มีชื่อเสียงของการทุจริตคอร์รัปชัน และพิสูจน์มาแล้วว่าเป็นพรรคไหน ที่จะต้องโดนคดีอาญาบ้านเมืองส่วนใหญ่เป็นพรรคไหน ควรดูแลตัวเองให้ดีก่อน


“เหมือนกับเวลาเราทำร้านก๋วยเตี๋ยวและทำอาหารไม่อร่อย แทนที่จะปรับปรุงอาหารของร้านตัวเอง แต่ไปด่าร้านคนอื่น” นายอนุทิน กล่าวว่า


ในส่วนการเคลื่อนไหวของ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขณะที่พรรคมีการโจมตีพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า คงไม่เกี่ยวกัน และมองว่าการหาเสียงของน.ส.แพทองธาร ในการช่วยสมาชิกหาเสียงเป็นสิ่งที่ดี ถือเป็นทางเลือกสำหรับคนรุ่นใหม่ ส่วนเรื่องการเมือง ตนอยากให้มองเสถียรภาพของประชาชน และพักเรื่องการเมืองไว้บ้างก็ดี


ส่วนกรณีนายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภาออกมาทำนายว่า จะมีการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล โดยพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวย้ำว่า ไม่มี ถ้าไปเปิดร้านหมอดูก็คงเจ๊ง และมองว่าจะเปลี่ยนขั้วได้อย่างไร เพราะอยู่กันมาขนาดนี้แล้ว การทำงานเป็นไปได้ด้วยดีมาโดยตลอด ส่วนความขัดแย้ง ความเห็นต่างเกิดขึ้นได้ แต่สุดท้ายทุกคนต้องเคารพในกติกา ไม่มีปัญหาอะไรเลย


ส่วนมองบทบาทส.ว.อย่างไรที่น่าจะวางตัวเป็นกลาง แต่กลับเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่า ความจริงควรเป็นหน้าที่ของใครของมัน แต่หากตนบอกสิ่งที่คิดในใจไปก็คงทะเลาะกัน อย่าพูดดีกว่า ยืนยันว่าพร้อมสนับสนุนรัฐบาล และนายกรัฐมนตรีในเรื่องที่ถูกต้อง


พร้อมยืนยันว่าไม่มีใครมาทาบทาม หรือล็อบบี้ให้ร่วมล้มนายกฯ และหลักปฏิบัติ รวมถึงลักษณะการทำงานของพรรค ยึดมั่นในสปิริตของการอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะ จึงไม่มีใครมาหา อีกทั้งเราไม่เคยมีปัญหาอะไร และไม่อยากมีปัญหาด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News