เลือกตั้งและการเมือง

"บิ๊กป้อม" ยืนยัน หนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ ต่อไป

โดย paranee_s

30 เม.ย. 2565

14 views

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต 2 โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร. แสดงความเป็นห่วงถึงกระแสข่าวเรื่องนายกฯ สำรอง หรือนายกฯ คนนอก เนื่องจากในเวลานี้ประเทศไทยบอบช้ำจากสถานการณ์โควิด-19 และผลกระทบจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน อีกทั้งเรื่องปัญหาปากท้อง ค่าครองชีพ และเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม ทำให้นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร ได้ช่วยกันแก้ปัญหาในทุกด้าน และเร่งลงพื้นที่ กระจายการดูแลพี่น้องประชาชน ให้เข้าถึงทุกกลุ่ม


อีกทั้ง พล.อ.ประวิตร ก็ได้เน้นย้ำผ่านมายัง ส.ส. ของพรรค ให้ช่วยกันดูแล รับฟังปัญหาจากประชาชน และคอยประสานงานให้ทุกหน่วยงาน ช่วยกันคลี่คลายสถานการณ์ ดังนั้น จึงไม่อยากให้หยิบประเด็นดังกล่าวมาสร้างกระแสความขัดแย้ง ซ้ำเติมสถานการณ์เพิ่มขึ้นอีก


พล.อ.ประวิตร ยังคงยืนยันสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป เพื่อสานต่อโครงการต่าง ๆ ให้บรรลุเป้าหมาย เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชน ขณะเดียวกันก็ขอให้ทุกกลุ่มลดอุณหภูมิทางการเมืองลง และหันมาร่วมกันสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล เพื่อผ่านพ้นวิกฤตทั้งสถานการณ์โควิด-19 และ สถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน ไปด้วยกัน


ส่วน กรณีกระแสข่าวที่ว่า กลุ่มพรรคเล็ก ไม่ได้พบพล.อ.ประวิตร ทั้งที่นัดไว้แล้วนั้น ดร.พัชรินทร์ ชี้แจงว่า ในเวลาดังกล่าว ท่านติดภารกิจ และขอยืนยันว่า พปชร.ในฐานะพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ให้ความสำคัญกับทุกพรรคการเมือง ซึ่งเรื่องความไม่เข้าใจนี้ ได้มีการพูดคุยกันแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News