เลือกตั้งและการเมือง

'นราพัฒน์' นั่งหัวโต๊ะ สอบไลน์หลุด ปชป.นัดแรก - แต่ไม่สอบเรื่องชู้สาวในพรรค เหตุไม่มีมูล

โดย thichaphat_d

27 เม.ย. 2565

39 views

วานนี้ (26 เม.ย. 65) คณะกรรมการตรวจสอบ การให้ข้อมูลที่ไม่เหมาะสม และการนำข้อมูลภายในพรรคประชาธิปัตย์ไปเผยแพร่ทำให้พรรคได้รับความเสียหาย ที่มีนายนราพัฒน์ แก้วทอง เป็นประธาน เรียกประชุมนัดแรก โดยมี นายมนตรี ปาน้อยนนท์ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ กรรมการและนายเทอดพงษ์ไชยนันทน์ ที่ปรึกษากรรมการร่วมประชุม 2 ชั่วโมง


นายนราพัฒน์ เปิดเผยหลังการประชุมถึงกรอบการทำงานว่า กรรมการจะเร่งพิจารณาทั้ง 2 กรณี ให้เป็นไปตามข้อบังคับพรรคการเมืองปี 2561 หมวด 3 สิทธิหน้าที่สมาชิก และหมวด 4 มาตรฐานทางจริยธรรมของกรรมการบริหาร และสมาชิกพรรค ให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุดภายใน 1 สัปดาห์


โดยเพื่อความรวดเร็วจะใช้การโทรศัพท์ และโพสต์ข้อความผ่านไลน์ส่วนตัวเพื่อให้ตอบกลับและบันทึกเป็นข้อมูล โดยจะนัดประชุมอีกครั้งในวันอังคารที่ 3 พ.ค. นี้ ก่อนสรุปผลส่งให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พิจารณาต่อในเรื่องบทลงโทษ ที่มีตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือน ภาคทัณฑ์ไปจนถึงขั้นลาออก โดยกรรมการมีสิทธิที่จะเสนอแนวทางเรื่องบทลงโทษได้


นายนราพัฒน์ ทราบว่า ข้อมูลไลน์ที่หลุดออกมาจากกลุ่มนักข่าว กลุ่มเล็กๆ ไปขยายความต่อ ซึ่งต้องสืบข้อเท็จจริงอีกครั้ง


ส่วนการลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคของนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข นายนราพัฒน์ มองว่าเป็นการแสดงความรับผิดชอบส่วนตัว ที่ยังไม่ได้ชี้แจงสาเหตุ แต่นางมัลลิกาจะยังคงเป็น1 ในผู้ที่ถูกตรวจสอบและทำบันทึกถ้อยคำ ถึงเจตนาที่โพสต์ในไลน์กลุ่ม และไลน์ที่หลุดไปเกี่ยวข้องกับนางมัลลิกาหรือไม่


ทั้งนี้ จะสอบไปถึงกรณีประเด็นข้อเท็จจริงเรื่องชู้สาวภายในพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายนราพัฒน์ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายแสดงตัวมาร้องเรียนจากกรณีดังกล่าว เรื่องนี้จึงไม่น่ามีมูลอะไร อาจเป็นเพียงอารมณ์ตอบโต้กันไปและเป็นปัญหาลักษณะภายใน ซึ่งตามข้อบังคับระบุว่าการ โพสต์ข้อความ การแจ้ง การพูดแสดงความคิดเห็น จะต้อง ไม่ก้าวล่วงหรือหมิ่นประมาทผู้ใดจึงจะพิจารณาตามข้อบังคับ


นายนราพัฒน์ ยังระบุว่ากรรมการได้พิจารณาเพิ่มเติมเห็นควรที่จะปรับปรุงข้อบังคับพรรคให้มีกติกา  และบทลงโทษในการใช้สื่อโซเชียลที่เหมาะสม และการกำหนดโทษการใช้โซเชียลที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่พรรคในอนาคต และ อยากให้มีศูนย์รับเรื่องในกรณีที่มีการโพสต์ หรือแชร์ข้อความในโซเชียลที่เป็นเท็จบิดเบือนทำให้พรรคได้รับความเสียหาย เพื่อให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินคดีต่อไป


ส่วนหลังสอบเสร็จภาพลักษณ์ประชาธิปัตย์จะดีขึ้นหรือไม่นั้นนายนราพัฒน์ บอกว่าต้องช่วยกัน ร่วมกันรับผิดชอบ หาแนวทางแก้ไข ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยีที่ใช้โซเชียลที่อาจจะมีความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจเป็นสิ่งที่ต้องพึงระวัง และกรรมการจะเสนอปรับปรุงข้อข้อบังคับพรรคว่าจะใช้โซเชียลอย่างไรให้เหมาะสม รวมไปถึงการเก็บข้อมูลความลับภายในไม่ให้หลุดออกไปสู่สาธารณะ


นายนราพัฒน์ ยังไม่ขอให้ความเห็นกรณีที่สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์เสนอให้นายชวน หลีกภัย แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ กลับมาคุมพรรคเพื่อฟื้นคืนศรัทธาว่า ไม่ขอตอบประเด็นนี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/EsP94faHZOo


คุณอาจสนใจ