เลือกตั้งและการเมือง

“บิ๊กตู่” โชว์สเต็ป “ชกลม” เตรียมดันมวยไทยสู่ต่างชาติ ชี้ Soft Power เป็นโอกาสของไทย

โดย paranee_s

26 เม.ย. 2565

88 views

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ (26 เมษายน 2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าชมการนำเสนอผลงานดำเนินโครงการอาคารแสดงประเทศไทยและผลงานนวัตกรรม “อนาคตของการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ” ซึ่งชนะการแข่งขันนวัตกรรมของโลกจากงาน World Expo 2020 Dubai จากนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ขณะที่ นางอรรชกา สีบุญเรือง ประธานกรรมการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และคณะผู้บริหาร นำเสนอนิทรรศการ “โครงการพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กผ่านประสบการณ์อาหารกลางวันโรงเรียน" ที่ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล



ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างร่วมกิจกรรม ว่า Soft power หรืออำนาจละมุน คือโอกาสของประเทศไทย ฟังแล้วหวานแหวว ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกับใคร เป็นลักษณะการทูตที่สมดุล เพราะเกี่ยวกับอำนาจทางการเมือง วัฒนธรรม ประเพณี อาหาร ธรรมชาติ และกีฬา ซึ่งไทยเป็นประเทศที่ทุกคนสนใจ จึงต้องทำแคมเปญและการตลาดแบบนี้ให้ได้


ซึ่งปีนี้ถือเป็นโอกาสของไทย จึงอยากให้ทุกคนสนใจเรื่องนี้ เพื่อขับเคลื่อนออกไป โดยเฉพาะกีฬามวยไทย อยากดันออกต่างประเทศให้ได้ในขณะนี้



นายกฯ ยังกล่าวถึง การถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย ว่าอยากให้ไปศึกษาของต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จแล้วนำมาฝึกสอนให้กับคนไทย โดยเฉพาะการเขียนบท ที่ต่างประเทศมีการสอดแทรกเนื้อหาสาระเข้ามา ดังนั้นต้องช่วยกันคิดให้เป็นประโยชน์ อย่าคิดเรื่องไม่เป็นเรื่อง เสียเวลาเปล่า ทำให้ประเทศเดินหน้าไม่ได้ พร้อมขอให้นำเสนอของดีจากทุกภาค



ทั้งกล่าวด้วยว่า ไม่มีที่ไหนที่มีความสุขเท่ากับประเทศไทยอีกแล้ว มีธรรมชาติที่สวยงาม ดังนั้น ต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น ความสุขหาได้ทั่วไป อย่าไปแสวงหาความทุกข์ใส่ตัว มันจะเดือดร้อนเท่านั้นเอง ซึ่งขณะนี้บ้านเมืองกำลังดีขึ้น



ทั้งนี้ระหว่างเดินเข้าประชุมครม. นายกฯ ได้ “ชกลม” โชว์สเต็ปมวยไทยด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News