เลือกตั้งและการเมือง

"นายก" ฝากพ่อแม่ดูแลเด็กเรื่องความขัดแย้ง

โดย paranee_s

25 เม.ย. 2565

134 views

วันที่ 25 เมษายน 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกับ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อติดตามโครงการพระราชดำริในการแก้ไขอุทกภัยของหาดใหญ่ ที่ขณะนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ที่คืบหน้าไปแล้วกว่า 92.10% ซึ่งติดตามปัญหาในพื้นที่มาตั้งแต่ปี 2558


ต่อมาได้เดินทางมาที่บริเวณตลาดกิมหยง ใจกลางเทศบาลนครหาดใหญ่ ด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน ขน 777 สงขลา เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนชาวหาดใหญ่ ซึ่งมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและพี่น้องประชาชนชาวหาดใหญ่ให้การต้อนรับอย่างเนืองแน่น พร้อมมอบดอกไม้ ถือป้ายไวนิลขนาดใหญ่ และตะโกนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี


จากนั้นได้เดินทางมาสักการะหลวงปู่ไต้ฮงโจวซือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวหาดใหญ่ให้ความเคารพนับถือ ที่มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ พร้อมพบปะพูดคุยพี่น้องประชาชน โดยระหว่างทางผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ นายกฯ อารมณ์ดี หยอดลูกอ้อนให้พี่น้องชาวใต้ ทั้งยังบอกว่า วันนี้เอาตัวและหัวใจมาฝาก คิดถึงมากอยากจะมาหลายวันแต่ติดปัญหาเรื่องโควิด วันนี้รู้สึกมีความสุข นายกฯ ไม่ได้มีความสุขแบบนี้มาหลายวันเพราะเจอแต่ปัญหาที่ต้องแก้ไข


ช่วงหนึ่ง นายกฯ พูดถึงเรื่องการเมือง บอกว่า ครั้งหน้านายกฯ จะดีหรือไม่ ผมไม่รู้ เป็นเรื่องของอนาคต แต่ต้องเลือกให้ดีเพราะการเลือก ส.ส. คือการเลือกนายกฯ เพราะตำแหน่งนี้มาจากการเลือกของ ส.ส. แล้วถามประชาชนด้วยว่า มีใครเกลียดนายกฯ หรือยัง เพราะนายกฯ ก็เบื่อตัวเองเหมือนกัน



ส่วนเรื่องความขัดแย้งต่าง ๆ นายกฯ ได้ฝากให้ทุกคน ไปบอกลูกหลาน ว่า ให้เบาลงหน่อย เพราะเด็กรุ่นใหม่เดี๋ยวนี้จะคิดอีกแบบ และคิดเร็วเหมือนคอมพิวเตอร์



และในช่วงบ่ายนายกฯ ได้เดินทางไปที่เป็นประธานเปิดงานโครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแสดงมโนราห์ ที่ศาลากลางจังหวัดพัทลุง




คุณอาจสนใจ

Related News