เลือกตั้งและการเมือง

โฆษกรัฐบาลแจง "นายกฯ" ลงพื้นที่สงขลา-พัทลุง ไม่ได้ปิดถนน แค่ขอความร่วมมือ

โดย paranee_s

25 เม.ย. 2565

93 views

โฆษกรัฐบาลแจงข้อเท็จจริงกรณี "นายกฯ" ลงพื้นที่สงขลา-พัทลุง ไม่ได้มีการปิดถนน เจ้าหน้าที่เพียงขอความร่วมมือประชาชนเลี่ยงบางเส้นทาง ย้ำ เจตนาการลงพื้นที่แต่ละครั้ง เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน ไม่ต้องการสร้างความเดือดร้อน ตั้งข้อสังเกตที่มาของโพสต์มาจากเพจกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อดิสเครดิตการทำงานของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล


โดย นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการโพสต์ข้อความติดแฮชแท็ก "ปิดถนนเพื่อลุง" กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการจ.สงขลาและจ.พัทลุงในวันนี้ ว่า ได้รับการรายงานจากพล.ต.ต. ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พัทลุง ยืนยันว่าไม่มีการปิดถนน มีเพียงขอความร่วมมือให้ประชาชนเลี่ยงเส้นทางถนนบางสาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ขบวนพาเหรดที่มีการแสดงชุดโนรา จำนวน 6 ขบวน ในโครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านการแสดงโนราสืบสานศิลป์แผ่นดินโนรามรดกโลกภูมิปัญญาไทยวัฒนธรรม ซึ่งมีผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 900 คน และเป็นการแสดงของพี่น้องชาวพัทลุง ดังนั้นจึงมีการแบ่งการใช้เส้นทาง เพื่อให้มีขบวนพาเหรดมีความสะดวก และการจราจรยังสามารถใช้ได้ตามปกติ



ขอย้ำว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกฯ แต่ละครั้ง จะสั่งการทุกหน่วยงาน ต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งได้มีการกำชับส่วนราชการในพื้นที่ให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการจราจร จะต้องไม่มีการปิดเส้นทาง


"นายกฯ ต้องการลงพื้นที่พบปะให้กำลังใจประชาชน เพื่อรับทราบปัญหาโดยตรง ไม่ใช่ลงไปแล้วสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จึงฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งปรับปรุงแก้ไขคำสั่งที่อาจทำให้ประชาชนได้รับความลำบาก อย่าทำให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนไม่ว่าจะด้านความรู้สึก และการดำรงชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ มีข้อน่าสังเกตจากการตรวจสอบพบว่า กรณีเพจ พัทลุงปลดแอก ซึ่งมีนายณัฐพงศ์ ตาแก้ว เป็นผู้ดูแลเพจ เป็นกลุ่มมีความเห็นต่างทางการเมือง มีความเคลื่อนไหวโดยการเชิญชวนมวลชนมายื่นหนังสือร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.พัทลุง น่าจะเป็นความเคลื่อนไหวเพื่อเป็นการดิสเครดิตทางการเมืองด้วยหรือไม่" นายธนกรฯ กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News