เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ยันไม่ได้บังคับ 'แรมโบ้' ลาออก 'กิ๊ก' โผล่พบ ตร.โต้อัดคลิปเสียงหลุดโควตาสลาก

โดย thichaphat_d

20 เม.ย. 2565

37 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดถึงกรณีของ แรมโบ้-เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่ง เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ หลังมีกรณีคลิปเสียงการเจรจาโควต้าล็อตเตอรี ที่ถูกวิจารณ์ก่อนหน้านี้

โดยท่านนายกฯ ยืนยันว่าไม่ได้บังคับให้ลาออก แต่เจ้าตัวลาออกเอง และการลาออกจะไม่กระทบ กับการแก้ปัญหาสลากเกินราคา พร้อมชื่นชมนายเสกสกลว่า ที่ผ่านมา "ถือว่าได้ทำงานสำเร็จในขั้นต้นไปแล้ว"

ขณะที่นายเสกสกล เมื่อวานนี้ออกมาย้ำอีกครั้งว่า "ไม่มีใครมากดดัน" และระบุ พร้อมอยู่เบื้องหลังในการช่วยชี้แจงตอบโต้ หากมีการใส่ร้ายป้ายสี อีกทั้งยืนยันจะเดินหน้าทำงานสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป

อย่างไรก็ตาม วานนี้ (วันที่ 19 เมษายน ) ที่สน.ดุสิต นายศรีสุวรรณ จรรยา พร้อมด้วยนายสุดสยาม มากแก้ว หรือกิ๊ก เดินทางเข้าพบตำรวจ เพื่อให้ปากคำกรณีนำคลิปเสียงเสียงสนทนาของนางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกฯ และนายเสกสกล อัตถาวงศ์ จนมีการแพร่ในโลกออนไลน์ ซึ่งเนื้อหาการสนทนามีการกล่าวถึงประเด็นการจับกุมขบวนการโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล และเกี่ยวพันกับทุนหาเสียงเลือกตั้งใหญ่ปี 2562 นำไปสู่การแจ้งความเอาผิดคนที่นำมาเผยแพร่ โดยอ้างเป็นการใส่ร้ายกลั่นแกล้งทางการเมืองนั้น

นายสุดสยาม เปิดเผยว่า เมื่อได้ทราบเรื่องดังกล่าว จึงมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังจากนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ส่วนรายละเอียดขอให้การในชั้นสอบสวน ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้บันทึกเสียง


โดยวันเกิดเหตุไปทานข้าวกับนางจุรีพร และมีการสนทนากันในเรื่องดังกล่าวจริง โดยในร้านมีคนเยอะ แต่ในโต๊ะที่ตนนั่งมีแค่นางจุรีพรและตน นอกนั้นเป็นลูกน้องของนางจุรีพร 5-6 คนอยู่บริเวณโต๊ะอื่น ส่วนท่าทีการพูดคุยของนางจุรีพร ขอให้ใช้วิจารณญาณพิจารณากันเอง


ซึ่งเนื้อหาในบทสนทนานั้นตามในคลิปเสียง เป็นการพูดคุยกันประมาณ 2 นาที โดยจุรีพรเปิดลำโพงขณะสนทนาจริง ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเปิดลำโพงทำไม คิดว่าโต๊ะอื่นก็ได้ยินเช่นเดียวกัน โดยผู้ที่อยู่ใกล้นางจุรีพรมีแค่ตนเท่านั้น แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้บันทึกเสียง

นายสุดสยาม เปิดเผยอีกว่า หลังจากที่ได้รู้จักกับนางจุรีพร ในการทำธุรกิจเกี่ยวกับสกรีนลายเสื้อแล้ว ก็ได้พูดคุยว่าตนเองอยากได้โควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงติดต่อนางจุรีพรไป จนได้ไปพบนายเสกสกล หรือ แรมโบ้ ที่สำนักงาน หลังจากนั้นไปร่วมทานอาหารกับนางจุรีพร ก่อนจะมาทราบเรื่องตามที่มีการนำเสนอข่าว หลังมีข่าวออกไปก็ยังไม่ได้พูดคุยกับทั้งสองคนแต่อย่างใด และไม่เข้าใจว่ามีเจตนาอย่างไรจึงแจ้งความเอาผิดตน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/TPJ1gIHqOTk

คุณอาจสนใจ

Related News