เลือกตั้งและการเมือง

'กลุ่มทะลุฟ้า-วีโว่' จัด 'สงกรานต์มหาซน' รดน้ำอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 'ศปปส.' เคลื่อนผ่าน หวิดชุลมุน

โดย weerawit_c

14 เม.ย. 2565

140 views

วานนี้ (13 เม.ย.) บรรยากาศที่ อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน มีการจัดกิจกรรมของกลุ่มทะลุฟ้า และ กลุ่มวีโว่ ร่วมกันจัดขบวนแห่ม็อบ 13 เมษา 65 ฉลองเทศกาลสงกรานต์  โดยเริ่มต้นเคลื่อนขบวนจากเชิงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อปักหลักทำกิจกรรมปราศรัย เล่นน้ำสงกรานต์ โดยมีตำรวจนครบาล จัดกำลังดูแลความปลอดภัย


บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีการตั้งจุดถังน้ำและรถน้ำมาคอยบริการ ให้ผู้ชุมนุม เล่นสาดน้ำสงกรานต์ บริเวณหน้าร้านแมคโดนัล ทุกคนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนานถือปืนฉีดน้ำและนำถังน้ำโดยมีแกนนำหลายคนมาร่วมกิจกรรมด้วย เช่น รุ้ง ปนัสยา หลุย เบญจา และปูนทะลุฟ้า


ส่วนบริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการจัดกิจกรรม ขบวนแห่ 3 รอบอนุสาวรีย์ฯ การแสดงดนตรีสด ขายอาหารเครื่องดื่ม และรดน้ำอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  เพื่อเรียกร้องเรื่องประชาธิปไตยไม่ให้ถูกลืม และเชื่อว่าเป็นการชะล้างสิ่งสกปรกทางประวัติศาสตร์ที่ตกค้างและต้อนรับสิ่งใหม่ๆ ให้กับประเทศ


ในระหว่างจัดกิจกรรม ช่วงเย็น ก็มีกลุ่มปกป้องสถาบัน จัดกิจกรรมเช่นกัน และเดินขบวนมาจากลาน กทม.มาบริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ช่วงนั้นผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายซึ่งมีความเห็นต่างกัน ต่างรวมตัวกันและโห่ร้องขับฝั่งตรงข้ามทำให้ตำรวจต้องนำโล่ มายืนเป็นกั้นไม่ให้สองฝั่งปะทะกัน  


และเวลา 18.00 น. กลุ่มปกป้องสถาบันก็ทำกิจกรรมเคารพธงชาติ และก็เคลื่อนขบวนกลับ โดยไม่ได้มีเหตุปะทะหรือความรุนแรง ส่วนกลุ่มวีโว่และม๊อบทะลุฟ้าก็จัดกอจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์มหาซนต่อเนื่องจนถึงเวลา 20.00 น. ก็ยุติกิจกรรม


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0JW3DonTUpA

คุณอาจสนใจ

Related News