เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' นำ ครม.ทำบุญ รดน้ำสงกรานต์ 'มนัญญา-วราวุธ' สวมกอดชื่นมื่น สยบดรามา

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2565

11 views

วานนี้ (12 เม.ย. 65) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565 พร้อมรองนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และหัวหน้าส่วนราชการ


โดยมีสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย สมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร และพระสงฆ์จำนวน 10 รูป ร่วมพิธี


โดยเมื่อเสร็จพิธีสงฆ์ นายกรัฐมนตรี ได้สรงน้ำพระพุทธรูป จากนั้น รองนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี พร้อมแขกผู้มีเกียรติ รดน้ำขอพรจากนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565


โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสสงกรานต์ประจำปี 2565 ว่า วันนี้ถือเป็นวาระพิเศษที่ทุกคนได้มาพบปะกันเพื่อร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ อันเป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันงดงามของไทยที่ได้ปฏิบัติสืบทอดมาอย่างยาวนานตั้งแต่โบราณ ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนในการร่วมอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยนี้ ไว้ให้เป็นมรดกอันล้ำค่าของชาติ เพื่อที่จะทำให้ประเทศชาติของเรามีความมั่นคงยั่งยืนตลอดไป


โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบของที่ระลึก เป็นเหรียญทรงข้าวหลามตัด ด้านหน้าเป็นพระพุทธมหาสุวรรณปฎิมากร ด้านหลังเป็นนรสิงห์ รุ่นปราบมาร พ.ศ 2565 ซึงทำขึ้นในโอกาสครบรอบ 62 ปีวันสถาปนาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


โดยหลังพิธีรดน้ำขอพร กลุ่ม สว. ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่น นายกรัฐมนตรี นำโดยพล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร และพล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร  พร้อมคณะจำนวน 15 คน เข้าร่วมรดน้ำอวยพรนายกรัฐมนตรี บนตึกไทยคู่ฟ้าด้วย


ทั้งนี้ มีรายงานก่อนการประชุม ครม. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ขอโทษนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมกับถ่ายภาพกอดกัน อย่างชื่นมื่น


โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมถ่ายภายอย่างยิ้มแย้มด้วย


ทั้งนี้ ถือเป็นการจบปัญหา หลังการประชุมสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งคู่มีปัญหาวิวาทะเรื่องถุงพลาสติก กันภายในห้องประชุม ครม.

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tV4xDAY0iiY


คุณอาจสนใจ

Related News