เลือกตั้งและการเมือง

'ปารีณา' โพสต์เพลง 'คนดีไม่มีวันตาย' พ้อถูกประหารทางการเมือง หวังได้พบกันนอกสภา

โดย thichaphat_d

8 เม.ย. 2565

86 views

ปารีณาน้อมรับคำพิพากษา แม้เหมือนถูกประหารชีวิตทางการเมือง ลั่นขอยึดมั่นอุดมการณ์ หวังจะได้พบกันอีกนอกสภา พร้อมประมวลผลงาน ส.ส. ประกอบเพลง “คนดีไม่มีวันตาย”

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เคลื่อนไหวหลังศาลฎีกา มีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งนับแต่วันที่หยุดปฏิบัติหน้าที่ จากคดีรุกป่า จ.ราชบุรี โดยโพสต์ข้อความผ่านเพจ “ปารีณา ไกรคุปต์ “ ระบุว่า

“ตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปีบนถนนการเมือง ปารีณาตั้งใจทำหน้าที่ผู้แทนทั้งในสภา และนอกสภาอย่างเต็มที่ ปารีณาทุ่มเทจิตใจ และทุนทรัพย์ให้กับพวกพ้องและพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่องจนทำให้ได้รับการยอมรับ และชนะเลือกตั้งตลอด ไม่เคยสอบตก วันนี้ปารีณา ถูกพิพากษาลงโทษอย่างรุนแรง ไม่สามารถสมัครอะไรได้ตลอดชีวิต

ปารีณาบริสุทธิ์ใจ สุจริตใจจึงได้แจ้งต่อปปชด้วยตนเองว่าครอบครองทำประโยชน์อยู่บนที่ดิน ภบท.5

พบว่า..สปก.มีการประกาศเขตสปก.จังหวัดราชบุรี แต่มิได้ประกาศกำหนดว่าซอยไหน ส่วนไหนของราชบุรี เป็น สปก.ไม่มีแม้แต่ป้าย กำนันผู้ใหญ่ก็ไม่ทราบว่าตรงไหนเป็นหรือไม่เป็นสปก. สปก.วิ่งผ่านที่ดินฟาร์มไก่ ก็ไม่เคยทักท้วงหรือดำเนินคดี

จนกระทั่งมีคนร้องเรียนว่าปารีณาบุกรุกป่า นำไปสู่การตรวจสอบและพบว่าที่ดินผืนดังกล่าวทั้งหมดเป็นพื้นที่ สปก.ที่ยังไม่ได้มีการจัดสรรให้แก่ราษฏร (ยังไม่ได้จัดสรรแปลว่ายังไม่ได้เกิดความเสียหายหรือยังไม่ได้มีการแย่งที่ทำกิน) แต่มีการใช้งบประมาณดำเนินการแผนงานไปแล้ว และเหตุผลที่ยังไม่มีการจัดสรรเพราะสปกมีกำลังคนและงบประมาณที่จำกัด

พอปารีณาทราบว่าเป็น สปก. จึงทำหนังสือส่งมอบคืนที่ดินพร้อมยกทรัพย์สินทั้งหมดให้สปก. ส่วนเพื่อนบ้านพอทราบว่าพื้นที่แถวนั้นเป็น สปก. ก็เพิ่งจะไปออก สปก. กันภายหลังจากมีเรื่อง

ปารีณาถูกพิพากษาว่าผิดจริยธรรมร้ายแรง เพราะไม่คืนที่ตั้งแต่ตอนพ่อให้มา และไม่สามารถอ้างว่าไม่รู้ว่าที่ดินเป็นสปก.ไม่มีใครเชื่อ ปารีณาและพี่ทนายทิวา ได้พยายามอย่างสุดความสามารถในการสู้คดีแสดงให้ศาลเห็นและหวังจะได้ความเมตตาจากศาล ศาลก็เมตตาปารีณา เพราะในส่วนของอาญายกแต่มาผิดจริยธรรม ขอกราบขอบพระคุณศาลในความเมตตา และขอน้อมรับคำพิพากษา

วันนี้ ความผิดของปารีณา เปรียบได้กับการลงโทษสูงสุด การลงโทษในคดีมีหลายระดับ คือ เริ่มจากปรับ จำคุก หรือประหารชีวิต ปารีณาถูกพิพากษาเปรียบเสมือนทำผิดร้ายแรงถูกประหารชีวิต (ทางการเมือง) จากที่ดินพ่อให้มา และนี่คือคดีที่จะเป็นบรรทัดฐานต่อนักการเมืองและข้าราชการต่อไป

ถึงแม้ปารีณาไม่สามารถเป็นผู้แทนของท่านได้อีกต่อไป ปารีณาขอขอบคุณทุกกำลังใจ และจะขอยึดมั่นอุดมการณ์ของปารีณาต่อไป และเราจะได้พบกันอีก

#ปิดฉากปารีณาไม่เชิญก็ไปมีอะไรก็มา #ผู้แทนบ้านๆฉบับปารีณา #เกมส์ในสภา แต่พบกันอีกเร็วๆนี้นอกสภานะคะ”

ทั้งนี้ น.ส.ปารีณา ได้ ประมวลภาพผลงาน ส.ส. ทั้งในสภา และนอกสภา ในการลงพื้นที่พบปะประชาชน ความยาว 3.03น. พร้อมเพลงประกอบ คือเพลง “คนดีไม่มีวันตาย” ซึ่งถือว่าเป็นเพลงโปรดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bMts6lUiphU

คุณอาจสนใจ

Related News