เลือกตั้งและการเมือง

'แรมโบ้' ยันไม่เลือกปฏิบัติจับเว็บหวย ปรามคนไม่ต้องมาขอโควตาสลาก 'เรืองไกร' จ่อยื่น ป.ป.ช.สอบ

โดย thichaphat_d

7 เม.ย. 2565

10 views

วานนี้ (6 เม.ย. 65) ในระหว่างที่ตำรวจสอบปากคำ นายพชรล์ ผู้บริหารบริษัทมังกรฟ้านั้น นายเสกสกล อัตถาวงษ์ ประธานเเก้ไขปัญหาสลากเกินราคา พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการและกองสลาก ก็ร่วมกันแถลงข่าว โดยระบุว่า

การจับกุมวันนี้ เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย เมื่อเข้าตรวจค้นและพบว่า มีการกระทำความผิด ตำรวจจึงไปขอศาลออกหมายจับ ซึ่งไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งใดๆ ทั้งสิ้น ทุกอย่างเป็นไปตาม ทำงานเเบบรัดกุม เเละยืนยันจะดำเนินการกับรายอื่นๆ ที่ขายสลากออนไลน์เช่นกัน ไม่ได้เป็นการเลือกปฏิบัติ แต่กำลังดำเนินการตรวจสอบ


ซึ่งการที่ตนเองและคณะทำงาน ลงมาจัดการแก้ปัญหาราคาสลากแพงอย่าง ปรากฎว่าทุกวันนี้ มีกลุ่มคนอยากเข้าหา เข้าพบ เพื่อให้ช่วยเหลือเรื่องการขายสลาก และขอโควต้าจำนวนมาก ซึ่งตนบอกว่าไม่ได้ และไม่ต้องมาหา เพราะไม่สามารถช่วยใครได้ และการที่ตนลงมาแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะเป็นเรื่องความเดือดร้อนประชาชน ทำเพื่อประชาชน และไม่มีเรื่องการเมือง หรือนักการเมืองใดๆหนุนหลัง  


ทางด้าน พ.ต.อ .ภาคภูมิ พิศมัย รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ระบุว่า  เบื้องต้น เเจ้งดำเนินคดีทั้งหมด 4 ข้อหา โดย 4 ข้อหานี้ พบการกระทำความผิดชัดเจน หากวันนี้แม้ว่าทางนายพชรล์ ให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจก็มีหลักฐาน ในการดำเนินคดี และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  


ด้าน พล.ท.หนุน ผู้อำนวยการสำนักกองสลาก เปิดเผย ว่า การดำเนินคดีกับมังกรฟ้า เพราะพบการกระทำความผิดจริง ซึ่งในส่วนของกองสลาก ก็ถูกตัดสิทธิ์โควต้าของผู้ค้าที่นำสลากมาสแกนขายกับแพตฟอร์มังกรฟ้า ตั้งแต่งวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เพราะถือว่าทำผิดเงื่อนไขของกองสลาก ห้ามไปขายต่อ ขายส่งเปลี่ยนมือ ถ้าได้โควต้าแล้วนำมาขายบนแพตฟอร์ม แล้วขายเกินราคา เเละผิดกฎหมาย จึงตัดสิทธิ์ตลอดชีพ แต่จากนี้ หากผู้ค้าที่มีโควต้าถูกต้องต้องการนำสลากไปขายออนไลน์ ในราคา 80บาท สามารถทำได้ไม่ถือว่าเป็นความผิด แต่หากนำมาขายเกินราคาก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย


ส่วนการปราบปรามสลากราคาแพงนั้น ส่งผลทำให้ ราคาของสลากงวดวันที่ 16 เมษายน ถูกลงอย่างเห็นได้ชัด


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว สอบถามว่า กรณีปราบปรามสลากแพงในระบบแพตฟอร์มออนไลน์ แต่ความเป็นจริงราคาที่ขายตามท้องตลาดทั่วไปขณะนี้ก็ราคาเกิน 80 บาท และที่สำคัญ ตลาดที่อยู่ข้างกองสลากเองก็ยังขายราคาสูงไม่มีราคา 80 บาทตามที่กำหนด ผอ.กองสลากระบุว่า รับทราบเรื่องนี้ แต่ไม่มีหน้าที่ไปจับกุม รู้มานานแล้วว่าราคาสลากที่ขายข้างกองสลากหรือที่อื่นๆ ราคาสูง แต่ไม่มีอำนาจไปจับกุม หากกองสลากลงพื้นนที่เข้าไปดู พอเข้าไปก็ขาย 80 บาท พอออกมาก็ขายอีกราคา เรื่องนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการ


ด้าน นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว. เปิดเผยว่า วันที่ 7 เมษายน เวลา 09.00 น. จะไปยื่นหนังสือขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบ 2 เรื่อง คือ 1.ขอให้ตรวจสอบ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองประธานแก้ไขสลากเกินราคา และประธานอนุกรรมการ ในฐานะหัวหน้าชุดเฉพาะกิจ กรณีตามคลิปที่เป็นข่าวว่า เข้าข่ายกระทำการอันต้องห้ามตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ป.ป.ช. มาตรา 28 หรือไม่ และเข้าข่ายฝ่าฝืนประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมืองหรือไม่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eYZTi47b6Pk


คุณอาจสนใจ

Related News