เลือกตั้งและการเมือง

'วราวุธ' โร่ ขอโทษ 'มนัญญา' ปมวิวาทะกลางวง ครม. พร้อมยกหูเคลียร์ 'อนุทิน-ชาดา' แล้ว

โดย thichaphat_d

6 เม.ย. 2565

42 views

วานนี้ (วันที่ 5 เม.ย.) วานนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหนึ่งการประชุม ครม. นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงเรื่องถุงพลาสติกที่ร้านค้าไม่ให้ประชาชนที่มาซื้อของ แต่กลับขายถุงพลาสติก เอาเปรียบประชาชน  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไร


ทำให้นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวทันทีว่า “ไม่เกี่ยวข้องกับกระทรวงของตน เพราะดูแค่นโยบายการลดใช้ถุงพลาสติก เป็นเรื่องของร้านค้า ดังนั้นการพูดพาดพิงอย่าพูดเอามัน”


จากนั้นนางมนัญญา กล่าวตอบโต้ต่อว่า “พูดแบบนี้ไม่รับผิดชอบ”


ก่อนที่ทั้งคู่จะโต้เถียงไปมากลางวงประชุม ครม. ทำให้นายกฯ ฉุนและโมโห และพูดอย่าศึกว่า “จะเถียงกันทำไมไปเถียงกันข้างนอกโน่นมันไม่ใช่เรื่องที่อยู่ในวาระ”


ทำให้บรรยากาศการประชุม ครม. ไม่มีรัฐมนตรีคนไหนกล้าพูดอะไร เป็นเหตุให้นางมนัญญา เดินออกจากที่ประชุม ครม. กลางคันทันที


จากนั้น นางมนัญญา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “วันนี้การประชุม ครม. มีคำถามที่ถามในมติ ครม.ถามกับผู้ชายคนหนึ่ง ตอบกลับมาใช้คำว่าเอามัน ถามกลับไปว่า เอามัน หมายถึงอะไร ตอบเอากลับมาว่า “ก็เอามันคนที่ถาม”  ไม่ได้ติดใจคำนี้แต่ งง มาก เกิดมาไม่เคยได้ยินช่วยหาคำตอบให้หน่อย”


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ชี้แจงกรณี วิวาทะในห้องประชุม ครม. กับ นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถึงปมการงดใช้ถุงพลาสติกในห้างร้าน


ว่า “เป็นเรื่องนิดหน่อย ที่มองต่างมุมกัน ไม่มีอะไร เพราะนางสาวมนัญญา มองอีกแบบ แต่ตนทำอีกแบบ ซึ่งเป็นเรื่องเล็ก ทั้งนี้ ยอมรับว่าตนอาวุโสน้อยกว่า ก็ไม่ควรอยู่แล้ว”


ส่วนที่นายกรัฐมนตรี ไล่ให้ออกไปทะเลาะกันนอกห้องประชุมนั้น นายวราวุธ ระบุว่า กำลังจะตามไปขอโทษ นางสาวมนัญญาอยู่ เพราะไม่ควรไปต่อปากค่อคำ เป็นสิ่งไม่ดี ตนอาวุโสน้อยกว่า จึงต้องติดต่อไปขอโทษ และต้องขออภัยด้วย หากตอบอะไรไปแล้วทำให้ระคายเคืองใจ ซึ่งควรต้องให้เกียรติผู้ใหญ่ ที่ทำไปเป็นสิ่งไม่ดี


อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ในขณะที่มีการโต้ตอบกัน มีอารมณ์หงุดหงิดกัน อาจวุ่นวายไปเล็กน้อย แต่ไม่มีอะไร ต่อมาเวลา 17.00 น. นายวราวุธ เปิดเผยว่า ตนได้โทรศัพท์ไปหา นางสาวมนัญญา แล้ว  แต่นางสาวมนัญญาปิดเครื่อง ไม่สามารถติดต่อได้


จึงโทรศัพท์ไปหานายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พี่ชายนางสาวมนัญญา แล้ว โดยได้กล่าวขออภัยที่ล่วงเกินต่อเรื่องที่เกิดขึ้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FMfR6Q5kDF0

คุณอาจสนใจ

Related News