เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ป้อง 'แรมโบ้' ถูกผิดว่าไปตาม กม.ให้โอกาสพิสูจน์ตัวเอง ถ้าผิดจริงไม่เอาไว้

โดย thichaphat_d

5 เม.ย. 2565

14 views

นายกฯเผยคลิปเสียงหลุดแรมโบ้ แจงยังให้โอกาส ได้พิสูจน์ตัวเอง และขอให้ดูสิ่งที่ทำในวันนี้ “อย่าเอาเรื่องเก่าและเรื่องใหม่มาปนกัน” ยืนยันหากพบว่า ผิดกฎหมายจริง จะไม่มีการละเว้น


วานนี้ (วันที่ 4 เม.ย.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่าได้เรียกนายเสกสกล อัตถาวงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้ามาสอบถามเรื่องคลิปเสียง จะแบ่งโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล ในฐานะที่เป็นประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้า สลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ซึ่งนายเสกสกล ยอมรับว่า ถ้าผิดกฏหมายก็จะยอมรับทุกอย่าง ถึงเหตุผลความจำเป็นที่ทำ

ส่วนพฤติกรรมต่างๆ ในอดีต ที่นายเสกสกลทำ ขอให้ดูในสิ่งที่เขาทำในวันนี้ ตนให้โอกาสเขา ซึ่งการทำงานไม่ได้ทำคนเดียว เพราะคณะทำงานที่ตั้งขึ้นมา มีทั้งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ต้องไปดูประเด็นที่ทำ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน ให้ชื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาปกติ ให้ไปดูว่าเกี่ยวพันอะไรบ้าง ผิดกฏหมายตรงไหน ดังนั้น อย่าเอาเรื่องเก่าและเรื่องใหม่ มาปนกัน วันนี้มีการฟ้องร้องกัน ซึ่งตนก็ได้บอกให้ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง และตนก็ไม่ละเว้น ถ้ามีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนจะเปลื่ยนตัวในการคณะทำงานหรือไม่ เพราะประชาชนจะไม่เชื่อมั่นในการทำงาน นายกรัฐมนตรี ย้อนถามกลับว่า ใครไม่เชื่อมั่น ขณะนี้ที่เกิดเรื่องขึ้น เจ้าตัวก็ชี้แจง กฏหมายก็เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องฟังข้อมูลทั้ง 2 ทาง การบริหารถ้าผิดกฏหมายก็ไม่เอาใครไว้ทั้งนั้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นการดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คิดเองก็ตอบเอง ก็รู้คำตอบอยู่ ทุกเรื่องเป็นการเมืองทั้งหมด ขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาทำ ประเทศชาติกำลังมีปัญหา ตนพยายามจะทำให้ดีที่สุด ก็สุดแล้วแต่ ที่สังคมจะว่าอย่างไร

ส่วนจะถูกนำไปสู่การอภิปรายไม่ไหวว่าใจหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการขยายความ อภิปรายก็ชี้แจงได้ ให้ฟังตนก็แล้วกัน

นายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่า นายเสกสกล ได้ชี้แจงโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วย โดยมีการชี้แจงทุกวันว่า ทำอะไรถึงไหน ซึ่งตนก็เช็คไปทางกองสลากและรัฐมนตรี ก็ได้ข้อมูลที่ตรงกัน

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า การแก้ปัญหาลอตเตอรี่แพง ยังไม่สำเร็จ จึงพอใจยังไม่ได้ ตนก็คาดหวังว่าให้สำเร็จ เพราะพยายามแก้มานานแล้ว ต้องไปดูว่าขั้นตอนต่อจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลถูกต้องหรือไม่ วันนี้อ้างว่ามีปัญหาเรื่องกลไกลการตลาด แล้วจะแก้ปัญหาลอตเตอรี่ขายใบละ 80 บาทได้อย่างไร ก็ต้องดูในหลายมิติ

เมื่อถามย้ำว่า ประชาชนจะมั่นใจได้อย่างไร ว่านายเสกสกล ไม่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องในการจัดสรรโควตาลอตเตอรี่ เรื่องนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายเสกสกล ต้องพิสูจน์ตัวเอง ขณะนี้ยังไม่ได้ทำอะไร เพราะยังทำงานร่วมกันอยู่ แต่ใครทำไม่ดี แม้เป็นคณะกรรมการก็ต้องถูกลงโทษ หากจะปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานอะไรก็ว่ากันไป แต่อย่าให้งานใหญ่เสียหายเท่า เพราะนายเสกสกล เป็นคนหนึ่งในคณะทำงาน ที่เขาก็ตั้งใจ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fXGHi8RbPGM

คุณอาจสนใจ

Related News