เลือกตั้งและการเมือง

'แรมโบ้-จุรีพร' แจ้งจับ 'นายกิ๊ก' ปล่อยคลิปเสียงหลุดโควต้าสลาก

โดย thichaphat_d

5 เม.ย. 2565

9 views

จากกรณีที่มีคลิปเสียงของ แรมโบ้อีสานหลุดออกมา เจรจาเรื่องเงินโควตาลอตเตอรี่ ที่จะนำมาใช้ในการเลือกตั้ง ล่าสุดแรมโบ้-นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองประธานแก้ไขสลากเกินราคาฯ

ไปแจ้งความที่ สน.ดุสิต และยืนยัน ไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ อ้างแค่คุยกันเล่นๆ จากเสียงการสนทนาของชายหญิงคู่หนึ่งที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม นำมาโพสต์ในเพจษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โดยเนื้อหาในคลิป พูดถึงการเงินที่ได้จากกลุ่มที่ขายหวยออนไลน์ 15 ล้าน ที่นำไปใช้เลือกตั้ง และการจัดสรรโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล

โดยนายเสกสกล และนาง จุรีพร สินธุไพร ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่ สน.ดุสิต เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายกิ๊ก ซึ่งเป็นผู้อัดเสียงการสนทนาระหว่างนาย เสกสกล และนางจุรีพร และนำมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ โดยบอกว่าจะขอพูดครั้งเดียวที่ สน.ดุสิตแล้วจบ เรื่องที่เกิดขึ้นมาจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีหลายฝ่ายและตัวแทนที่อยากจะได้โควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลติดต่อมาหาตน แต่ได้ปฏิเสธไป

และกำชับไปยังตำรวจให้จับกุมอย่างเต็มที่ ไม่มีละเว้น โดยเฉพาะคนที่เอาชื่อเขาไปแอบอ้าง ส่วนคลิปเสียงดังกล่าว ยอมรับว่าเป็นคลิปเสียงที่คุยกับนาง จุรีพร จริง แต่เป็นการพูดคุยหยอกล้อกับนางจุรีพร ที่สนิทสนมกันมานานกว่า 20 ปี พร้อมยืนยันไม่มีการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ใดๆ แน่นอน

นอกจากนี้คลิปเสียงมีการตัดต่อนำเนื้อหาบางส่วนออกไป ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง หวังผลให้กระทบไปถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ด้าน นางจุรีพร ยืนยันว่าไม่เป็นผู้อัดเสียง แต่เชื่อว่าเป็นฝีมือนายกิ๊ก ที่มาร่วมโต๊ะทานอาหารในวันดังกล่าว เพราะเธอเปิดลำโพงขณะสนทนา และส่วนตัวไม่ได้สนิทสนมกับนายกิ๊ก

หลังเกิดเรื่องได้ติดต่อนายกิ๊กเพื่อออกมาพบ แต่จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก ส่วนตัวเชื่อว่าที่ทำแบบนี้เพราะต้องการเรียกผลประโยชน์จากผู้ที่ต้องการโควตาลอตเตอรี่ ยืนยันไม่หนักใจ ที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธิ์ เตมียเวช ประธานกรรมาธิการป.ป.ช. จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ เพราะเป็นเพียงการหยอกล้อกันเท่านั้น และไม่มีการหยิบยืมเงิน หรือพฤติกรรมที่เข้าข่ายการเรียกรับผลประโยชน์


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/___WAaTRoJo

คุณอาจสนใจ

Related News