เลือกตั้งและการเมือง

'ทนายตั้ม' ชี้ 'แรมโบ้' แจ้งความคนอัดคลิปเสียง แค่แก้เกี้ยว เชื่อเรื่องนี้ 'มีคนโกหก'

โดย thichaphat_d

5 เม.ย. 2565

13 views

จากกรณีที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ออกมาเปิดเผยคลิปเสียงสนทนา ระหว่างชายหญิง สนทนาถึงเงินเลือกตั้ง และโควต้าลอตเตอรี่


ต่อมาพบว่าฝ่ายชาย คือ นาย เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะทำงานเฉพาะกิจ ตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลสนทนา กับอีกเสียงคือ นางจุรีพร สินธุไพร ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยเนื้อหาการสนทนาเป็นลักษณะการขอยืมเงินที่นำมาใช้การเลือกตั้ง  และเจรจาเรื่องเงินโควต้าลอตเตอรี่ หลังมีการจับกุม การขายสลากออนไลน์รายใหญ่


โดยทนายตั้มระบุว่า คลิปเสียงนี้ ตนได้มาจากเพื่อนอยู่ในกลุ่มไลน์ของตำรวจ มีคลิปแบบนี้เกิดขึ้น พอตนได้ฟัง ไม่แน่ใจว่าคลิปนี้คือของจริงหรือไม่ จึงถามกับนายเสกสกล ก็ระบุว่า มีคลิปเสียงแบบนี้มา 2-3 วันแล้ว แต่เป็นคลิปที่ไม่ครบ แต่ที่ตนได้มา คือส่วนหนึ่ง ซึ่งนายเสกสกล ก็บอกกับตนว่า การสนทนานี้เป็นการหยอกล้อกัน


โดย เหตุผลที่ ตนนำออกมาแชร์

1.เพื่อให้ตรวจสอบว่า มีการนำเงิน 15 ล้านใช้เป็นทุนในการเลือกตั้ง หากเป็นแบบนี้จริงต้องตรวจสอบ

2. มีการจับเว็บขายสลากออนไลน์ แล้วเงินไปยืม 15 ล้าน ไปเอามาจากเว็บหนึ่งหากไม่ใช่การหยอกล้อและไปเอาเงินเขามาจริงหรือไม่ จะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้ใครหรือไม่

3.มีการขอยืมเงินจากคู่สนทนา 5 เค คือ 5 ล้านบาท

4.คาใจ ประโยคที่บอกว่า ให้ดูแลเรื่องลอตเตอรี่ ซึ่งมีประเด็นว่า การจับกุมแพตฟอร์มออนไลน์นี้ จะพิจารณายกเลิกโควต้าผู้ค้า และจะเป็นการให้โควต้าผู้ค้ารายใหม่หรือไม่


กรณีการยืมเงินกัน หากเป็นเรื่องจริง ตนคาดว่าคงจะไปยืมเงิน จากนายน็อต เจ้าของธุรกิจขายสลากออนไลน์กองสลากพลัส ซึ่งพบว่า นายน็อตรู้จักกับนายเสกสกลมาก่อน และวันที่นายเสกสกลนำกำลังเข้าไปจับกุม นายน็อตก็รู้ตัวมาก่อน


ส่วนการอัดเสียงโทรศัพท์ ระหว่างคู่สนทนา ระหว่างนายเสกสกลกับนางจุรีพร ทั้งสองคนรู้ดีว่าใครคือคนอัดเสียง  โดยนายเสกสกลบอกว่าคนที่อัดเสียงสนทนา คือลูกน้องของ นางสาวจุลีพร ซึ่งการที่จะกดอัดเสียงได้ ก็ต้องมีการอนุญาตจากเจ้าของโทรศัพท์ แม้จะบอกว่าเป็นการพูดเล่น แต่ตนเชื่อว่าประชาชนทุกคนรู้อยู่ว่าคืออะไร และเชื่อเรื่องนี้ มีคนโกหก


และการที่นายเสกสกลไปแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับคนบันทึกเสียง ทนายตั้มมองว่าเป็นการแก้เกี้ยว


ส่วนการแก้ปัญหาขายสลากแพง มีมานานแล้ว ซึ่งการแก้ปัญหาของรัฐบาล ตนมองว่า มีกลิ่นไม่ดี ตั้งแต่การจับแพตฟอร์มขายออนไลน์ตั้งแต่ครั้งแรก นายกรัฐมนตรีก็คงทราบปัญหานี้  ซึ่งปัญหาไม่เกี่ยวกับตำรวจ แต่คือกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับสลาก


และยังมีกลุ่มเจ้าพ่อเจ้าแม่บงการอยู่เบื้องหลังจนทำให้ราคาสลากแพงแต่การแก้ปัญหาตนนี้  เริ่มส่งผลกระทบกับกลุ่มคนที่ขายสลากเป็นอาชีพ เป็นผู้ค้ารายย่อย หากยังปล่อยเจ้าหน้าที่ของรัฐเกี่ยวข้อง ตนก็ไม่แน่ใจว่า จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้จริงหรือไม่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/T4lc770y2tU

คุณอาจสนใจ

Related News