เลือกตั้งและการเมือง

เปิดม่านเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ตัวเต็งมาครบ ได้เบอร์เสร็จ ลุยหาเสียงทันที

โดย thichaphat_d

1 เม.ย. 2565

70 views

ผ่านไปแล้วสำหรับการสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครวันแรก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้มาสมัครแล้วถึง 20 คน และหลังจากได้หมายเลข ผู้สมัครแต่ละคนก็เคลื่อนขบวนออกจากศาลาว่าการ กทม.ลงพื้นที่หาเสียงแทบจะทันที


โดยผู้สมัคร แต่ละคนต่างก็พอใจกับหมายเลขที่ตัวเองได้รับ คนเด่นๆ อย่าง

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ได้หมายเลข 1 - เจ้าตัวถูกใจ เพราะได้เวลาที่คน กทม จะเป็น 1 เสียที

นายสกลธี ภัททิยกุล หมายเลข 3 - ยอมรับว่าการหาเสียงถ้าชู 3 นิ้ว อาจถูกโยงกับกลุ่มการเมือง แต่จะชู 3 นิ้วแบบสัญลักษณ์โอเค

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หมายเลข 4 - เลข 4 คือหนทางแห่งการดับทุกข์ อริยสัจ 4 และตนเกิดเดือน 4 จบพระจอมเกล้าก็เลข 4 เกิดมาเพื่อเลขนี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง หมายเลข 6 - เบอร์นี้ประชาชนชอบเลือก เป็นเลขนำโชคอยู่แล้ว

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หมายเลข 8 - เลขเฮง ทำงานแบบอินฟินิตี้


เริ่มจากผู้สมัครหมายเลข 1 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.พรรคก้าวไกล พร้อมผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคได้ขึ้นรถเมล์จากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 มายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยบอกว่าที่เลือกอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็นที่แรก เพราะวันเลือกตั้งผู้ว่าตรงกับวันที่ 22 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557


จึงเป็นสัญลักษณ์และน่าจะเป็นโดมิโนตัวแรกที่คนกรุงเทพที่จะประกาศว่าเราจะไม่ให้ใครขโมยความฝันไปอีกแล้ว เราควรจะเริ่มต้นเมืองที่คนเท่ากัน เมืองที่คนให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของทุกคนเท่ากัน จากนั้นได้เปลี่ยนขึ้นรถแห่หาเสียงและแนะนำตัวกับประชาชนในพื้นเขตต่างๆ


ขณะที่จากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครหมายเลข 8 ได้นั่งรถสามล้อ(ตุ๊กตุ๊ก) ไฟฟ้า นำขบวนยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งสามล้อไฟฟ้า , มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ,รถยนต์ไฟฟ้า และ รถโดยสารสาธารณะ(รถบัส) ไฟฟ้า มุ่งหน้าไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อแจกใบปลิว จากนั้นได้ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสต่อไปยังถนนสีลม , ซอยละลายทรัพย์ และช่องนนทรี (สกายวอล์ค)


เพื่อแจกใบปลิวที่ทำจากกระดาษรีไซเคิลแนะนำตัวและขอคะแนนเสียงจากคนกรุงเทพฯ ก่อนจะพักทีม และเริ่มลงพื้นที่ต่อในช่วง 16.00 น. ที่ปากคลองตลาด นายชัชชาติ พูดถึงหมายเลขของตัวเองอีกครั้งว่า สำหรับหมายเลขผู้สมัครเบอร์ 8 มองว่าเป็นเหมือนเลขอินฟินิตี้ซึ่งหมายถึงการทำงานไม่หยุดหย่อน ส่วนผลสำรวจที่ออกมาในช่วงก่อนหน้านี้มองว่าอย่าไปยึดติดกับผลโพลล์มากนัก เพราะอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อ สิ่งสำคัญที่ต้องแข่งขันคือตัวเอง


ขณะที่ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครชิงผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 6 ขึ้นรถบัสสองชั้นเปิดประทุน ประเดิมหาเสียง โดยจะไปสักการะศาลหลักเมืองเป็นจุดแรก เพื่อความเป็นสิริมงคล เอาฤกษ์เอาชัย โดยได้ เติมน้ำมันตะเกียง และใส่บาตร พระประจำวัน วันพฤหัสบดี ตามเลขกำลังวัน 5 เหรียญ ทั้งยังมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะกลับมาชนะ พร้อมบอกว่า มีความรู้สึกอยู่มา 5 ปี เหมือนมีนัยยะ ว่าจะให้ ทำปีที่ 6 ต่อ และในช่วง 5 โมงเย็น พล.ต.อ.อัศวิน ไปหาเสียงที่สวนลุมพินี


นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เขตสายไหม พร้อมกับ นายณรงค์ศักดิ์ ฤทธิวรผล ผู้สมัครส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ โดยมีการแจกใบปลิวแนะนำตัวกับประชาชน และ พบปะกับผู้สูงอายุ จากนั้นได้ขึ้นรถหาเสียงไปตามถนนพหลโยธิน ต่อเนื่องมาถนนสายไหม ก่อนไปเดินหาเสียงที่ตลาดวงศกร กับพ่อค้าแม่ค้า และประชาชน ที่มาเดินจับจ่ายซื้อของ


ขณะที่ น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เบอร์ 11 พรรคไทยสร้างไทย พร้อมคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค และ ผู้สมัคร ส.ก.ได้เดินทางไปสักการะศาลหลักเมืองเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนขึ้นรถแห่ลุยหาเสียงต่อ ประกาศติดปีกกรุงเทพ ชูธงสร้างคน สร้างลูกหลานให้เป็น Global Citizen ทะยานสู่การเป็นมหานครของโลก


สำหรับวันแรกนี้มีผู้สมัครมาแล้วทั้งหมด 20 คน ซึ่งส่วนใหญ่ก็สมัครในนามอิสระ ถ้าเทียบกับการเลือกตั้งเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ก็ยังไม่ถือว่าจำนวนเยอะมาก เพราะเมื่อปี 2556 ก็มีผู้สมัครถึง 25 คน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3GYzS0c10Nw

คุณอาจสนใจ

Related News