เลือกตั้งและการเมือง

'วิโรจน์' ยันจุดยืน 'พร้อมชน สร้างเมืองที่คนเท่ากัน' ลั่นต้องคืนสนามหลวงให้คนกรุงเทพฯ

โดย thichaphat_d

31 มี.ค. 2565

72 views

สัมภาษณสด นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.สังกัดพรรคก้าวไกล หลังเดินทางมาสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในวันแรก 


สรยุทธ : คุณวิโรจน์ประกาศว่า พร้อมชนเพื่อเมืองที่คนเท่ากัน คุณวิโรจน์จะเป็นผู้ว่าฯกทม. ที่ชนกับใครต่อใครหรอ

วิโรจน์: ผมว่า ถ้าเราเห็นความไม่เป็นธรรม ได้รับการเว้นวรรคต่างๆ ผมว่าผู้ว่าฯต้องทำเพื่อคนกรุงเทพครับ เช่น การก่อสร้างต่างๆ ถนน อาคาร อื่นๆ อย่าง โรงกำจัดขยะอ่อนนุช ประชาชนได้รับความเดือดร้อน การก่อสร้างแบบนี้ ไม่มีใครพูดถึงเลย เพราะคนทำป็นคนใหญ่คนโต เราต้องทำกรุงเทพฯให้ดีขึ้น เรียกผู้รับเหมามารับผิดชอบ ไม่ว่าาจะรู้จักคนใหญ่โต ถ้าไม่เป็นไปตามแบบ ก็ต้องทำให้ตรง


สรยุทธ : สมมุติ ถ้าคนใหญ่คนโต มาขวางล่ะ

วิโรจน์ : ก็ต้องบอกประชาชนว่ามีใครมาขัดขวาง บอกไปตรงๆ


สรยุทธ : แล้วการทวงคืนสนามหลวงล่ะ ซึ่งมีบางช่วงที่เปิดให้คนใช้

วิโรจน์ : ถ้าพูดถึงสนามหลวง ต้องพูดถึงท่าเตียน ท่าช้าง ท่าพระจันทร์ ด้วย ตอนนี้มันสวยนะ แต่มันไม่มีชีวิตชีวา เพราะไม่มีผู้คน เมืองที่ไม่มีคนก็ไม่มีชีวิตชีวา เราต้องทำเมืองที่มีคนมาอยู่ในสมการ ไม่งั้นก็ไม่มีลมหายใจของผู้คน


สรยุทธ : แต่มันเป็นโบราณสถานนะครับ

วิโรจน์ : มันเป็นโบราณสถานมานานแล้วครับ สมัยก่อนก็ยังมีคนมาทำกิจกรรมต่างๆ ได้ การทำโบราณสถานต้องทำให้มีเสน่ห์ที่โอบรับผู้คน ไม่ว่าจะ เล่นว่าว เซิร์ฟสเก็ต หรืออะไรต่างๆ คนควรมาใช้สนามหลวงได้ตลอด

เสน่ห์ของสนามหลวงคืออะไร คือผู้คนใช่ไหม เราตีความคำว่าสวย เหมือนกันไหม วันนี้สิ่งปลูกสร้างสวยขึ้น แต่มันไม่มีชีวิตชีวา มันไม่มีผู้คน การทำเมืองโอบรับความแตกต่างของผู้คน โอบรับสมการของผู้คน ไม่อย่างงั้นเมือง เมืองจะเป็นไซส์ก่อสร้าง มีตึกราบ้านช่องที่สวยงาม แต่มันไม่เป็นลมหายใจของผู้คน


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/BaRQxOEsem0

คุณอาจสนใจ

Related News