เลือกตั้งและการเมือง

ไทยเตรียมทุบสถิติโลก! ไม้กลายเป็นหินที่ยาวที่สุด

โดย kanyapak_w

30 มี.ค. 2565

2.3K views

เฟซบุ๊ก กรมธรณีวิทยา โพสต์ข้อความและภาพงานแถลงประเด็นเตรียมความพร้อมลงบันทึกสถิติโลกต่อ Guinness World Records (GWR) เรื่องไม้กลายเป็นหินที่ยาวที่สุดในโลก



(29 มี.ค.) กรมทรัพยากรธรณี ร่วมกับ สมาคมธรณีวิทยาแห่งประเทศไทย แถลงความพร้อม “การเตรียมการบันทึกสถิติโลก ไม้กลายเป็นหินที่ยาวที่สุดในโลก”  ต่อ Guinness World Records (GWR) ผ่านแพล็ตฟอร์มออนไลน์เต็มรูปแบบ



วันที่ 29 มีนาคม 2565 เวลา 10.30 น. กรมทรัพยากรธรณี และสมาคมธรณีวิทยาแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว “การเตรียมการบันทึกสถิติโลก ไม้กลายเป็นหินที่ยาวที่สุดในโลก” ต่อ Guinness World Records (GWR) โดยมี นายพงศ์บุณย์ ปองทอง อธิบดีกรมทรัพยากรธรณีและนายสมหมาย เตชวาล นายกสมาคมธรณีวิทยาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าว ผ่านระบบ Zoom Meeting และ Facebook Live เพจ “กรมทรัพยากรธรณี”



การบันทึกสถิติโลกครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งภายหลังจากการค้นพบไม้กลายเป็นหินยาว 69.70 เมตร ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย-ไม้กลายเป็นหิน (เตรียมการ) ตำบลตากออก อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก กรมทรัพยากรธรณีจึงมีบันทึกความร่วมมือทางวิชาการกับสมาคมธรณีวิทยาแห่งประเทศไทย ยื่นเอกสารเพี่อบันทึกสถิติโลกไม้กลายเป็นหินที่ยาวที่สุดในโลกต่อ Guinness World Records (GWR) และได้รับการประกาศรับรองสถิติโลกอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะมีพิธีมอบป้ายบันทึกสถิติโลก ไม้กลายเป็นหินที่ยาวที่สุดในโลก จาก Guinness World Records (GWR) ในวันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2565 ณ อุทยานแห่งชาติ ดอยสอยมาลัย-ไม้กลายเป็นหิน (เตรียมการ) ตำบลตากออก อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก



ทั้งนี้ แหล่งไม้กลายเป็นหิน จังหวัดตาก เป็นแหล่งอ้างอิงทางวิชาการด้านธรณีวิทยา วนศาสตร์ และธรรมชาติวิทยา ซึ่งมีความสำคัญในการจัดตั้งอุทยานธรณีระดับประเทศ และยกระดับสู่การเป็นอุทยานธรณีระดับโลกต่อไป อีกทั้ง สามารถพัฒนาเป็นแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอันก่อให้เกิดการสร้างรายได้แก่ชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียง”

คุณอาจสนใจ

Related News