เลือกตั้งและการเมือง

'ทักษิณ' ไม่หวั่น 'อุ๊งอิ๊ง' โดนปฏิวัติ ถามกลับ 16 ปี บ้านเมืองพัง เข็ดกันหรือยัง?

โดย thichaphat_d

30 มี.ค. 2565

162 views

เมื่อเวลา 20.00 น. วานนี้ (29 มี.ค. 65) โทนี่ วู้ดซัม หรือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมสนทนาในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse ตอน มองเมืองดูไบ ใส่ใจกรุงเทพฯ ถึงตัวอยู่ไกล แต่ใจยังคิมิโนโตะ


โดยช่วงตอนหนึ่ง ผู้เข้าร่วมสนทนา ได้สอบถามถึง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หลังจากเปิดตัวเข้าสู่เส้นทางการเมือง โดยหลายฝ่ายมองว่าใกล้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมๆ กันนั้น ก็ถูกกระแสโจมตี และโทนี่ ให้คำแนะนำลูกสาวอย่างไร


โทนี่กล่าวว่า เขาติดตามผมมาตั้งแต่เด็กๆ หัวใจประชาธิปไตย หัวใจอยากเห็นบ้านเมืองเจริญ มันมีอยู่เต็ม 100 แล้ววันนี้ เขาก็พยายามเอาแนวทางของเทคโนโลยี ความคิดของคนรุ่นใหม่ มาเสริมให้เพื่อไทย แต่เขายังไม่คิดว่าเขาจะเป็นนักการเมือง


1.เขายังไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค 2.ก็ยังไม่รู้ว่าจะเล่นการเมืองหรือเปล่า จะเป็นแคนดิเดตนายกฯหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ คือใส่ความรู้ ประสบการณ์ เท่าที่มี และเท่าที่จากการพูดคุยกับผม จะใส่ในหน้าที่ของเขา คือ การมีส่วนร่วมและนวัตกรรมอย่างเต็มที่


โทนี่กล่าวต่อว่า "สมมุติ แต่คิดว่าคงไม่ง่าย เพราะพรรคก็ต้องคิดว่าจะเสนอใคร สมมุติเขาเป็นแคนดิเดตจริงๆ แล้วเกิดเป็นขึ้นมาจริง ประชาชนเกิดเลือกแล้วได้เป็นจริง ถามว่า กลัวชะตากรรมเหมือนผม กับคุณปู ไหม


ผมว่า วันนี้ต้องถามประชาชน 16 ปี ที่ผ่านมา ช้ำพอหรือยัง ระบบพังไป แล้วเศรษฐกิจพังไป ครอบครัวพังไป เป็นหนี้เป็นสินมหาศาล จากการที่ล้มลุกคลุกคลาน จากการที่ปฏิวัติแล้วปฏิวัติอีก ถามว่าประชาชน เข็ดไหม ถ้าไม่เข็ด ก็ดี มีอีกก็ไม่เป็นไร ผมมีบ้านอีกหลายประเทศ ไม่เป็นไร แต่ถ้าสมมุติว่า ประชาชนเข็ด นักปฏิวัติก็จะได้เข็ดสักที ไม่ต้องมีแล้ว เลิกได้แล้ว ถ้าประชาชนเข็ด ไม่เอาแล้ว ลงมากระทืบทีเดียวก็จบหมด ไม่เห็นมีอะไร"



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/oypUqHDbDi4

คุณอาจสนใจ

Related News