เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ฟื้นครัว ครม. อารมณ์เสีย ทำงานแล้ว ปชช.ไม่รู้ผลงาน คนก็หาว่าโง่

โดย thichaphat_d

23 มี.ค. 2565

62 views

ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีแล้วเสร็จ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะรัฐมนตรี ร่วมรับประทานอาหาร ซึ่งถือเป็นการฟื้น ครัว ครม.เป็นครั้งแรก ภายหลังจากการเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ซึ่งไม่ใช่การรับประทานเลี้ยงย้อนหลังวันเกิด 21 มีนาคม ของนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานเลี้ยงรับประทานอาหารดังกล่าวมีการแบ่งโต๊ะกลม คล้ายลักษณะโต๊ะจีน โดยแบ่งให้คณะรัฐมนตรีนั่งโต๊ะละ 5-6 คน ซึ่งเมนูอาหารในวันนี้ ประกอบด้วย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำตำลึง ข้าวหน้าไก่ ผัดไทยไร้เส้น ข้าวไข่พะโล้ และแกงหมูพริกสด ส่วนของหวานเป็นไอศครีมกะทิ และเต้าทึง

ขณะที่ในการประชุม ครม. นายกฯกล่าวกับที่ประชุมอย่างอารมณ์เสีย กรณีนักวิชาการเสนอแนะและเขียนโจมตีรัฐบาลเรื่องการวางแผนแก้ปัญหาเศรษฐกิจว่า “ลองไปดูสิว่าเรื่องไหนที่เขาพูดแล้ว เรายังไม่ได้ทำตรงไหน เราทำหมดแล้ว แต่ทำไมสิ่งที่เราทำมันไม่ถึงประชาชนหรืออย่างไร ทำไมประชาชนถึงไม่รับรู้ เราทำอะไรไป คนก็หาว่าโง่” ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์จะกล่าวขอโทษที่ประชุมว่า ขอโทษที่อารมณ์เสีย

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังหารือถึงการแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน โดยพล.อ.ประยุทธ์ สอบถามว่าการแก้ไขหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ไปถึงไหนแล้ว ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง รายงานว่า ขณะนี้พักหนี้ให้อยู่

อย่างไรก็ตาม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เสนอตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบหนี้แต่ละส่วน โดยรองนายกฯ ที่ดูแลปัญหาเป็นกลุ่มๆ อยู่แล้วเป็นผู้รับผิดชอบ อีกทั้งอยากให้ช่วยกัน เพื่อตอบประชาชนให้ได้ว่ายกหนี้ให้แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า ใครรับผิดชอบเรื่องอะไรก็แถลงเรื่องนั้น ให้รู้ว่าที่ผ่านมารัฐบาลทำอะไรไปบ้าง เพราะประชาชนไม่ค่อยรู้ อยากให้ช่วยๆ กัน เรามีเวลาอีกปีกว่า อยากทำให้สำเร็จ ไปหารือกันมา

“อยากให้ประชาสัมพันธ์ผลงานที่ทำกันมา ไหนๆ เราก็จะอยู่กันอีกปี ต้องทำให้เข้มแข็ง ผมไม่เข้าใจว่ามีไหมที่พวกเราไม่ได้ทำ หลายเรื่องที่ทำไปแล้วเขาก็ไม่รู้” นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลขายเกินราคาสั้นๆว่า โควตาวีไอพีไม่มีแล้ว

ด้าน นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ปัญหาราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ว่า เบื้องต้นยืนยันว่าจะให้จำหน่ายในราคา 80 บาท ได้แน่นอน จะมีมาตรการในการดำเนินการไม่ให้ขายเกินราคา ซึ่งน่าจะสามารถแก้ไขได้ภายในปีนี้ ขณะนี้เดินหน้าไปได้ในหลายเรื่องแล้ว มีการทำงานเชิงรุก และวางแผนระยะยาวรองรับการแก้ไขปัญหา


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/d652VHUZ-mg

คุณอาจสนใจ

Related News