เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' ลั่นพาเพื่อไทย แลนด์สไลด์! ขอมุ่งทำงานเพื่อชาติ มากกว่าพา 'ทักษิณ' กลับบ้าน

โดย thichaphat_d

21 มี.ค. 2565

49 views

วานนี้ (21 มี.ค. 65) พรรคเพื่อไทย ได้จัดงานใหญ่ที่มีแกนนำและสมาชิกคนอื่นๆ มาร่วมงานจำนวนมาก ที่ จ.อุดรธานี


นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ประกาศว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่โดยมั่นใจว่าจะสามารถหลอมรวมประชาชนที่มีหัวใจเดิมเข้ามาร่วมสืบสานเจตนารมณ์ สายเลือดพันธุกรรมของเพื่อไทย สานต่อแก้ปัญหา เข้มแข็ง มีจิตใจเอื้ออาทร เห็นอกเห็นใจพี่น้องประชาชน สร้างโอกาสของพี่น้องประชาชนภายในครอบครัวเพื่อไทย


ครอบครัวเพื่อไทยคือนวัตกรรมใหม่ของการเมืองภาคประชาชนที่พรรคตั้งใจรังสรรค์ขึ้นมาแก้ปัญหาการปิดกั้นโอกาสการมีส่วนร่วมทางการเมืองของพี่น้องประชาชน เพื่อสร้างดุลภาพของพลเมือง


“มาสนับสนุนพรรคเพื่อไทย เพื่อให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแลนสไลด์ทั้งแผ่นดิน ขอให้พี่น้องประชาชน พลังของครอบครัวเพื่อไทยเข้ามาร่วมสร้างโอกาส สร้างอนาคตให้ประเทศชาติบ้านเมือง สร้างภราดรภาพให้ครอบครัวเพื่อไทย มั่นใจภายใน 2 เดือนนี้ครอบครัวเพื่อไทยจะมีสมาชิกในครอบครัว 8 ล้านคน และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทะลุ 10 ล้านคน


ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้กล่าวว่า ปัจจุบันพรรคเพื่อไทยเติบโต เปลี่ยนแปลงมาโดยตลอด ฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย แม้หลายคนจะไม่ได้อยู่ในแวดวงการเมืองและย้ายบ้านไปบ้าง แต่ยังมีหลายคนที่ยังอยู่ด้วยกันที่บ้านหลังนี้ อยู่เป็นครอบครัวเดียวกัน พรรคเพื่อไทยมีต้นทุนที่สำคัญที่สุด คือ ประสบการณ์การเป็นรัฐบาลมาหลายยุค เป็นจุดเด่นที่พรรคเพื่อไทยมีมากกว่าพรรคอื่น เป็นพรรคการเมืองที่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้โดยพรรคเดียวหลายสมัย


พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมามีประสบการณ์ทั้งดีและร้าย พรรคเพื่อไทยพร้อมนำมาเป็นบทเรียนเพื่อทำปัจจุบันและอนาคตที่ดีกว่า “ประสบการณ์ของรัฐบาลไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย ทำให้เราได้เรียนรู้ว่าถึงเวลาแล้วที่พรรคเพื่อไทยจะต้องเปลี่ยนแปลงในเพื่อปรับตัวให้ทันกับความต้องการของพี่น้องประชาชนที่เปลี่ยนแปลงไป ต้องเป็นพรรคเพื่อไทยในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า


ยังได้กล่าวถึงเป้าหมาย 2 ประการเพื่อให้พรรคเพื่อไทยเป็นความหวังของประชาชนอีกครั้ง คือ

1.สร้างการมีส่วนร่วมให้คนหลายรุ่นได้มาทำงานร่วมกัน เพื่อหาตรงกลาง ตอบสนองความต้องการของคนทุกรุ่นให้ได้มากที่สุด

2.เราต้องเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ระบอบเผด็จการต้องหมดไป โดยการเตรียมความพร้อมเอาไว้ หากไม่สามารถสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ นโยบายจะดีแค่ไหน จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้อำนาจรัฐเท่านั้นที่จะเป็นทางออกในเวลานี้ และเป็นจุดที่พรรคเพื่อไทยต้องไปให้ถึง ยืนยันว่านโยบายของพรรคเพื่อไทย จะเติมเงินในกระเป๋าให้พี่น้องประชาชนได้มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี อีกครั้ง


และกล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยต้องสร้างการมีส่วนร่วมกับพี่น้องประชาชนให้มากที่สุดผ่านโครงการครอบครัวเพื่อไทย เหมือนกับที่ในสมัยไทยรักไทย มีสมาชิกพรรคกว่า 14 ล้านรายชื่อ กิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม” จึงเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมกับประชาชนอย่างไม่ผูกมัด ไม่มีเงื่อนไขทางกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อไปสู่เป้าหมายการเลือกตั้ง แลนสไลด์ทั้งแผ่นดิน เราพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งอีกครั้งเมื่อถึงเวลา และ 14 ล้านเสียงในช่วงพรรคไทยรักไทย จะเกิดขึ้นอีกในครั้งนี้ 


“บ้านหลังใหญ่หลังนี้จะขอต้อนรับทุกท่านด้วยหัวใจดวงเดิม ไม่ว่าท่านจะอยู่กับเรามานานแล้ว หรือเพิ่งเข้ามาอยู่ก็ตาม เราจะอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัว จะสู้ด้วยกันอย่างเข้มแข็ง เราจะไม่ทิ้งกันค่ะ” น.ส.แพทองธาร กล่าวทิ้งท้าย

ด้านผู้สื่อข่าว ได้สอบถามนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี


ด้านเจ้าตัว ไม่ตอบรับหรือปฎิเสธว่าพร้อมรับตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคเพื่อไทยหรือไม่ โดยย้ำว่าจะมีความชัดเจนภายหลังการประกาศยุบสภา และตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส. ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมเสมอที่จะทำให้ประเทศชาติมีประชาธิปไตยที่เต็มใบ แต่การรับเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเพื่อต้องการให้อดีตสมาชิกตั้งแต่พรรคไทยรักไทยกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อทำให้บ้านหลังนี้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น


วันนี้ต้องทำงานกันเป็นทีมไม่ใช่แค่ตนเพียงคนเดียว เพราะพรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถหลายคน และยังมีนโยบายที่ทำแล้วประสบความสำเร็จมาแล้วในอดีต ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะได้ร่วมกันผลักดันนโยบาย โดยเฉพาะการแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน ซึ่งในอดีตสามารถทำสำเร็จแล้ว และมั่นใจสามารถทำให้เกิดขึ้นได้อีกครั้ง และยังย้ำว่าเป้าหมายหลักของพรรคเพื่อไทยคือการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนและประเทศชาติ


ดังนั้น เรื่องที่คุณพ่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศจะกลับประเทศเป็นเพียงเรื่องส่วนตัวที่ตั้งใจจะกลับมาเลี้ยงหลานเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพรรคเพื่อไทย เพราะเรื่องสำคัญของประเทศไทยตอนนี้เป็นเรื่องปากท้อง เรื่องเศรษฐกิจ และปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่ปัญหาครอบครัวของตนเอง ควรโฟกัสปัญหาของประเทศ


นางสาวแพทองธาร ประกาศย้ำไม่กังวลว่าจะถูกคุกคามหลังประกาศร่วมจะขจัดระบอบเผด็จการ เพราะเป็นเรื่องจริงและถูกต้องที่ประเทศไทยจะต้องมีประชาธิปไตยเต็มใบ ตนเองจะผลักดันให้เกิดระบอบประชาธิปไตยที่มีรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งของประชาชนเท่านั้น แต่ยังไม่ได้ประเมินว่าจะได้ ส.ส.กี่เสียง แต่ต้องได้แลนด์สไลด์


นางสาวแพทองธาร กล่าวด้วยว่ามั่นใจในพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่รับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาและวันนี้รับตำแหน่งหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยขอให้มองตาว่าพูดจริงและตั้งใจเข้ามาทำการเมืองจริงๆ

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/TVOJk8jtwXo


คุณอาจสนใจ

Related News