เลือกตั้งและการเมือง

ดินเนอร์พรรคร่วมคึกคัก พรรคเล็กขอนายกฯ “อย่าเพิ่งรีบยุบสภา” ยังหนุนบิ๊กตู่ นั่งนายกฯ ต่อ

โดย thichaphat_d

18 มี.ค. 2565

54 views

บรรยากาศการรับประทานอาหารร่วมกัน ระหว่างนายกรัฐมนตรีกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทั้งพรรคเล็กและพรรคใหญ่ เมื่อหัวค่ำที่ผ่านมา

ซึ่งการนัดรับประทานอาหารครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายกฯนัดทานข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาล แต่ไม่ได้เชิญพรรคเล็กมาด้วย ทำให้เกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ จนนายกฯต้องนัดทุกพรรคมาร่วมรับประทานอาหารด้วยกันใหม่

ซึ่งแกนนำทุกพรรคมาอย่างพร้อมเพรียง ยกเว้นนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ติดภารกิจที่ จ.แม่ฮ่องสอน และนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ติดภารกิจที่ต่างจังหวัดเช่นกัน

ทั้งนี้มีการจัดโต๊ะทานอาหารเป็นโต๊ะยาวโต๊ะเดียว ให้แกนนำนั่ง 2 ฝั่งหันหน้าเข้าหากัน โดยพี่น้อง 3 ป. นั่งกระจายอยู่กับแกนนำคนอื่นๆ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯรัฐมนตรี นั่งอยู่ตรงกลางฝั่งหนึ่ง ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา นั่งอีกฝั่ง

สำหรับเมนูในงานเลี้ยงวันนี้ มีกระเพาะปลาสด ปลาหิมะ เกี้ยวกุ้ง ติ่มซำ ก๋วยเตี๋ยว และบัวลอยน้ำขิง

ทั้งนี้นายกฯใช้เวลาทานข้าวและพูดคุยกับแกนนำพรรคร่วมเกือบ 2 ชั่วโมง จึงเดินทางกลับเวลา 22 นาฬิกา

โดยในวงพูดคุย นายกฯได้เปิดโอกาสให้พรรคเล็กได้สะท้อนปัญหา รวมถึงระบายความอัดอั้นต่างๆ ให้กับนายกฯทราบ โดยนายกฯกล่าวกับทุกคนว่า ขอบคุณทุกพรรค ทั้งพรรคใหญ่และพรรคเล็ก เราศักดิ์ศรีเท่ากัน เพราะมาจากการเลือกตั้งของประชาชน

นอกจากนี้พรรคเล็กได้ขอร้องนายกฯว่า “อย่าเพิ่งรีบยุบสภา” ขณะที่นายกฯ ตอบกลับว่า “ขอให้ทุกคนช่วยกัน”

ภายหลังการรับประทานอาหาร นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ พร้อม นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท และ นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ให้สัมภาษณ์ว่า

วันนี้เป็นการคุยแบบใจถึงใจ พูดคุยกันแล้วมีความเข้าใจมากขึ้น เชื่อว่าจากนั้นรัฐบาลจะมีเสถียรภาพมากขึ้น ใครที่คิดจะมาเลื่อย คิดผิด ยืนยัน ในสถานการณ์ปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังเหมาะสมที่จะเป็นนายกฯต่อไป

ขณะที่นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ระบุว่า ในวงหารือได้พูดถึงรัฐมนตรีที่จะมาดูแลพรรคเล็กที่กระจัดกระจายเปรียบเหมือนจับปูใส่กระด้ง ส่วนนายกฯจะมอบหมายให้ใครมาดูแลพรรคเล็กนั้น คาดว่าอีก 1-2 วันนี้จะชัดเจน โดยตนได้แซวกับนายกฯ ว่าขอให้เป็นรัฐมนตรีที่เข้ากับพวกตนได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/74NOJFOf_R4

คุณอาจสนใจ

Related News