เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ย้ำ 'ยุบสภา' ขอเก็บไว้ในใจ เมื่อไหร่เมื่อนั้น เมินกลุ่มจ้องล้ม ลั่น! ใครจะล้มก็ล้มไป

โดย thichaphat_d

16 มี.ค. 2565

13 views

วานนี้ (15 มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้รายงานตนแล้ว เรื่องการวิเคราะห์ในการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลขนาดเล็กว่าจะมีการยุบสภา หลังประชุมเอเปคว่า เป็นการพูดในมุมมองของ พล.อ.ประวิตร แต่ทั้งหมดเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะยุบสภาเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น


เมื่อถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรีมีแผนการยุบสภาในใจแล้วหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สถานการณ์จะเป็นตัวกำหนดทั้งหมด อยากให้ทุกคนคำนึงถึงว่าวันนี้อะไรสำคัญกว่าอะไร ประเทศชาติมีปัญหา ประชาชนเดือดร้อนสำคัญหรือไม่ สำคัญกว่าจะไปทำอย่างอื่นไหม ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาเมื่อใดที่ประเทศไทยเข้าสู่ภาวะไม่ปกติคนไทยทุกคนจะรวมพลังกันต่อสู้เอาชนะ จนอยู่รอดปลอดภัยมาถึงวันนี้ วันนี้เราจะแตกแยก แปลกแยกกันไปถึงไหน ปัญหาอะไรที่สามารถจะลดกันได้ก็ขอให้ลดลงบ้าง ขอร้อง ตนขอได้แค่นั้น


ถามเรื่องพรรคเล็กน้อยอกน้อยใจหรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คนเรา มันต้องหัวใจใหญ่ ทำตัวให้หัวใจมันใหญ่ขึ้นสักหน่อย ไม่ใช่หัวใจเล็ก หัวใจที่มันจะต้องให้เกียรติซึ่งกันและกันให้อภัยซึ่งกันและกัน ถ้าคนที่ควรให้อภัย


ถามว่า ในวันที่ พล.อ.ประวิตรกินข้าวกับพรรคเล็ก และถามพรรคเล็กว่า จะมีการล้มนายกฯ หรือไม่ 

นายกรัฐมนตรี ตอบด้วยทางท่างเหนื่อยหน่าย ว่า “ให้มันล้มเถอะ ใครจะล้มก็ล้มไป ผมไม่ให้ความสนใจกับเรื่องนี้ ตนคิดว่าทุกคนมีวุฒิภาวะที่ดีเพียงพอ ตนให้เกียรติกับทุกคน จะเกิดประโยชน์อะไรกับใครตนขอถาม ทุกวันนี้ตนทำงานมาเท่าไหร่อะไรสำเร็จมาบ้างไปเทียบดู 10 ปี หรือ 8 ปี ที่ผ่านมา ไปเทียบผลงานมากับตน ประชาชนไปแยกแยะเอาเองก็แล้วกัน”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/t9OZ9CHPHog

คุณอาจสนใจ

Related News