เลือกตั้งและการเมือง

เคาะแล้ว เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 22 พ.ค. - คณะก้าวหน้า เปิดตัวผู้สมัคร ชิงนายกฯ เมืองพัทยา

โดย thichaphat_d

15 มี.ค. 2565

36 views

ความคืบหน้า เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ล่าสุด ที่ประชุม กกต. เคาะแล้ว กำหนด วันที่ 22 พ.ค. เป็นวันลงคะแนนเลือกตั้ง


โดยจะเป็นการเลือกตั้ง พร้อมกับการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ซึ่ง กกต. กำหนดรับสมัคร ผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 31 มี.ค. - 4 เม.ย.


จากนั้น วันที่ 25 มี.ค.นี้ กกต.จะมีการออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ก็จะส่งผลให้ นายกเมืองพัทยาคนปัจจุบันต้องพ้นจากตำแหน่ง ทันทีที่ กกต. ออกประกาศ


ซึ่งจากวันเลือกตั้งผู้ว่ากทม. และนายกเมืองพัทยา ก็มีข้อสังเกตว่า เป็นวันครบรอบ 8 ปี รัฐประหารพอดี 


ทั้งนี้ เมื่อมีกำหนดวันเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา อย่างเป็นทางการออกมา เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา คณะก้าวหน้าจัดกิจกรรมเปิดตัว นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเมืองพัทยา และผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเมืองพัทยา (สม.พัทยา) ทั้ง 4 เขต 24 คน พร้อมชูนโยบายหยุดขุดถนน ฟื้นฟูการท่องเที่ยว สร้างสวัสดิการ และความโปร่งใสในการบริหาร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดตัวผู้สมัครของคณะก้าวหน้า มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมเวทีปราศรัยที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายเป็นจำนวนมาก โดยมีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ขึ้นปราศรัยบนเวทีก่อนการเปิดตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการ

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UCB9gcyEXuA

คุณอาจสนใจ

Related News