เลือกตั้งและการเมือง

“เสรีพิศุทธ์” เผยหากครอบครัว “แตงโม” ติดใจ ร้อง กมธ. ปปช.ได้ ซัด ส.ส.บางคนไม่รู้จักหน้าที่

โดย onjira_n

13 มี.ค. 2565

598 views

พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงคดีดาราสาว แตงโม นิดา หรือนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เสียชีวิตจากการตกเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งขณะนี้สังคมไม่เชื่อใจการทำงานของตำรวจว่า หากครอบครัวไม่เชื่อใจตำรวจก็สามารถฟ้องศาลเองได้ แต่เชื่อว่าตำรวจจะทำงานให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขออย่าเพิ่งกดกัน เพราะจะทำให้คดีช้าลง และเมื่อสำนวนไปสู่พนักงานอัยการ หรือศาลแล้ว ไม่มีเรื่องใดที่ต้องไปกดดัน แต่ถ้าเห็นว่าตำรวจชุดนี้ไม่ทำงานหรือทำงานบกพร่อง ก็สามารถตรวจสอบได้ หรือร้องเรียนมาที่คณะกรรมาธิการป้องกันแลพปาาบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่ตนเป็นประธาน ให้ตรวจสอบได้ แต่ตอนนี้ไม่มีผู้ร้องจะไปก้าวล่วงไม่ได้



ส่วนคดีแตงโม จะมีเรื่องของการเมืองมาเชื่อมโยงหรือไม่ หลังนายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ เคยพูดไว้ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ มองว่า นายมงคลกิตติ์ ไม่มีหน้าที่โดยตรง และเป็นประชาชนทั่วไป ให้เป็นเรื่องของหน้าที่เจ้าหน้าที่ พร้อมระบุบางที ส.ส. ก็ไม่รู้หน้าที่ตัวเอง ทั้งนี้ จากการติดตามคดี ยังไม่เห็นว่ามีเรื่องการเมืองไปเกี่ยวข้อง แต่อาจจะเกิดขึ้นก็ได้ ขอให้ติดตาม ที่สำคัญมองว่ารูปคดีนี้ไม่ยาก คดีอื่นที่ซับซ้อนกว่าก็มี ขอให้เป็นไปตามพยานหลักฐาน อย่าให้ตนวิเคราะห์ไปกว่านี้ เพราะไม่ได้เห็นหลักฐาน อาจผิดพลาดได้



ส่วนที่สังคมไม่ไว้ใจการทำคดีของตำรวจ จะต้องปฏิรูปตำรวจหรือไม่ เรื่องนี้ให้เป็นหน้าที่และอยู่ภายใต้อำนาจของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ใช่หน้าที่ของตน แต่หากพลเอกประยุทธ์ จะให้สอนงาน ตนยินดีช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องแก้ไขกฎหมายแม้แต่ข้อเดียว


คุณอาจสนใจ