เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ปลื้มเทรนด์ดิจิทัลสั่งดัน โครงการ โลกเสมือนจริง metalverse

โดย onjira_n

12 มี.ค. 2565

156 views

นายกฯ ปลื้มเทรนด์ดิจิทัลสั่งดัน โครงการ โลกเสมือนจริง metalverse ขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน



นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ร่วมกับนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ "พลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล หรือ Phuket Metaverse City



ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความสนใจในเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่สามารถเพิ่มศักยภาพ ของเศรษฐกิจยุคดิจิทัลได้ อย่าง ระบบจัดเก็บข้อมูล Blockchain และการสร้างโลกเสมือนจริง หรือ metalverse เป็นอย่างมาก และสั่งการให้รัฐบาลหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมสนับสนุนเเละผลักดัน ภาคเอกชนให้ร่วมเดินหน้า พัฒนาระบบต่างๆให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อทำให้เศรษฐกิจดิจิทัลของไทยจะเติบโตอย่างรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน พร้อมกำชับมห้การพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในโลกดิจิทัลด้วยเพื่อทำให้ไทยก้าวหน้าไปอย่างยั่งยืน



รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม กล่าวว่า วันนี้เราทุกคนต้องก้าวล้ำด้วยการใช้เศรษฐกิจรูปแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างมูลค่าเพิ่ม  รวมถึงโอกาสในการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ไปสู่โลกอนาคต ซึ่งจังหวัดภูเก็ตถือเป็น จุดหมายแห่งการท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้ เพราะที่นี่ มีทั้งทรัพยากรธรรมชาติและทรัพยากรบุคลากรที่ดีเยี่ยม และ ทาง บมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ ได้มีนโยบายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล นำมาซึ่งโครงการ Phuket Metavers พวกเราให้ความสนใจและก้าวทันเทคโนโลยีดิจิทัล โดยเรื่องนี้ถือเป็นการต่อยอดเศรษฐกิจดิจิทัล ได้ดีเยี่ยม



โดยการเกิดขึ้นของ โลกเสมือนจริง Metaverse จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ถ้านำมามาปรับใช้กับทุกภาคส่วนโดยเฉพาะการท่องเที่ยวและ การบริการด้านสุขภาพที่ จะสร้างรายได้และเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทยอย่างมหาศาล



ขณะที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ภาครัฐตั้งใจที่จะสนับสนุน ภูเก็ตให้เป็นเมืองเศรษฐกิจดิจิตอล เเละการท่องเที่ยวพร้อมทั้งฝากให้ช่วยส่งเสริมเเละให้ความรู้การใช้เทคโนโลยีดิจิตอลกับเยาวชนให้เรียนรู้อย่างเหมาะสม



ด้านนายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการบริษัท บิทคับ เวิลด์เทค จำกัด เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ภาครัฐโดยความร่วมมือ2กระทรวงทั้ง กระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม และ กระทรวงท่องเที่ยวเเละกีฬา เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ ที่สุดในการผลักดันภูเก็ตให้เป็นเมืองเเห่งเทคโนโลยีดิจิตอลพร้อมเติบโตสู่โลกอนาคตสิ่งสำคัญที่เราต้องส่งเสริมคือ เราไม่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลทำผิดกฏหมาย


คุณอาจสนใจ

Related News