เลือกตั้งและการเมือง

อนุทิน ยัน ตัวเลขของจริง ไม่มีปกปิดยอดผู้ติดเชื้อรายวัน

โดย onjira_n

23 ก.พ. 2565

87 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกระแสข่าว ภายในที่ประชุมศบค.ได้รับรายงานว่ายอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวัน ให้เอาไปคูณ 5 จะเป็นยอดจริงของไทย ว่า ไม่มี เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อรายงานจากความจริง เรื่องเหล่านี้ปกปิดไม่ได้ และข้อมูลไม่ได้มาจากกระทรวงสาธารณสุขฝ่ายเดียว และมีหน่วยงานอื่นที่จะต้องยืนยันด้วย “ปิดไม่ได้หรอกครับ ที่เห็นเป็นของจริงทั้งนั้น”



ส่วนที่ดารานักแสดงติดเชื้อ โควิด-19 จำนวนมากจะมีการปรับมาตรการการถ่ายทำรายการและละคร หรือไม่ ว่ามาตรการ VUCA อยู่แล้ว แต่อยู่ที่จะทำตามหรือไม่ ทุกมาตรการจะต้องทำจากผู้ประกอบการ ทั้งนี้ขอให้ทุกคนดูแลตนเองให้ดีตามมาตรการด้านสาธารณสุข หากดำเนินการตามนี้จะลดความเสี่ยงได้



ส่วนกรณีที่นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา

คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

ห่วงว่าในช่วงเดือนเมษายนจะมีกิจกรรมทั้งการรดน้ำดำหัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงการเดินทางไปต่างจังหวัดของประชาชน ว่า ประเทศไทยมีการเฉลิมฉลองทุกเทศกาลอยู่แล้ว พอ สถานการณ์จะดีขึ้นหน่อยสงกรานต์ก็มาซึ่งจะต้องเชื่อหมอและทฤษฎี ตราบใดที่ตัวเลขผู้ป่วยหนักและการเสียชีวิตยังอยู่ในเกณฑ์สีเขียว ต้องเน้นย้ำตรงนี้เพื่อไม่ให้มาอยู่ในเกณฑ์สีส้ม ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อรายวัน โอกาสเดียวที่จะสามารถทำให้ยอดลดได้โดยไม่ล็อคดาวน์ ก็คือการขอความร่วมมือประชาชน



คุณอาจสนใจ