เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ บอกจำไม่ได้ พูดตอนไหน “หนูช่วยหน่อยนะ” ด้าน 'อนุทิน' ย้ำ "มาด้วยกัน ก็ไปด้วยกัน"

โดย thichaphat_d

15 ก.พ. 2565

50 views

เนื่องในวันวาเลนไทน์ มีความเห็นจากนายกรัฐมนตรี โดยฝากให้ประชาชน อย่าลืมรักชาติบ้านเมือง ส่วนปัญหาเสถียรภาพการเมืองยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลทุกคนพร้อมเดินหน้าไปด้วยกัน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงกระแสข่าวที่มีการรายงานว่านายกรัฐมนตรีได้ขอร้อง ให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาทางการเมืองที่กำลังมีปัญหาในเวลานี้

โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า สิ่งที่พูดนั้นเป็นการพูดกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคไม่ได้เจาะจงเฉพาะพรรคใดพรรคหนึ่ง เพราะหวังให้ทุกคนร่วมกันทำงานให้ประเทศชาติเดินไปให้ได้ และยืนยันว่าตนเองกับพรรคร่วมรัฐบาลนั้นไม่ได้มีปัญหาใดๆ ทุกคนยังร่วมมือกันทำงาน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังพูดถึงวันแห่งความรัก เมื่อวานนี้ โดยฝากถึงประชาชน อย่าลืมรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรักคนไทยด้วยกัน เพื่อความสามัคคีด้วย

อีกทั้ง ยังได้แสดงความเป็นห่วง สื่อมวลชนระหว่างที่มีการสัมภาษณ์ด้วย เนื่องจากสัมภาษณ์ท่ามกลางบรรยากาศที่เริ่มครึ้มฟ้าครึ้มฝน โดยท่านนายกฯ มีการบอกกับสื่อว่า ระวังจะไม่สบาย และถึงแม้ฝนจะตกลงมา แต่ไม่นานฟ้าก็จะเปิด จะกลับมาสดใส พร้อมกับทำท่า ไอเลิฟยู ส่งความรักให้กับสื่อมวลชนด้วย

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยัน สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ต่อไป และย้ำว่า "มาด้วยกัน ก็ไปด้วยกัน"

ส่วนที่มีข่าวว่า พลเอกประยุทธ์ บอกว่า "หนูช่วยหน่อยนะ" นายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯ ได้สอบถามว่า "พี่พูดกับหนูเมื่อไหร่" ตนตอบไปว่าจำไม่ได้ และเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วหากนายกฯ บอกว่าให้ช่วยหน่อยนะ ก็ช่วยกันทำงานอยู่แล้ว เพราะเป็นหน้าที่ และเป็นรัฐมนตรีด้วยกัน แต่การพูดของนายกฯ ไม่ได้เฉพาะเจาะจงที่ตน แต่พูดในลักษณะให้ช่วยกันทำงาน ทำให้ทุกอย่างเกิดความเรียบร้อย

ส่วนกรณีรถไฟฟ้าสายสีเขียว หากไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์พรรคภูมิใจไทย จะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของ 2 กระทรวงที่เห็นไม่ตรงกันในการทำงาน ซึ่งต้องหาจุดลงตัวให้ได้ ถ้าหาไม่ได้นายกฯอาจใช้วิธีให้ซาวเสียง หากมติเป็นอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตาม

ยืนยันว่าไม่ใช่ความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล และถ้าพูดให้เคลียร์มากขึ้นไปอีก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มาจากการจัดสรรของนายกฯ ไม่ได้มาจากพรรคการเมือง ฉะนั้นยิ่งไม่ใช่เรื่องความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-zg6ggGeAH8

คุณอาจสนใจ

Related News