เลือกตั้งและการเมือง

'แรมโบ้' ตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ หนุน 'ประยุทธ์' - นายกฯ เมินตอบ เป็นพรรคสำรอง

โดย thichaphat_d

8 ก.พ. 2565

50 views

วันที่ 7 ก.พ.2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อไปทำการเมืองในนามพรรค​รวมไทยสร้างชาติ ว่า ความจริงตนจดทะเบียนพรรครวมไทยสร้างชาติมาเป็นปีแล้ว ก่อนที่พรรคพลังประชารัฐจะมีปัญหา ซึ่งคำว่า “รวมไทยสร้างชาติ” เป็นคำที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ชื่นชอบและตั้งคำนี้ขึ้นมาเอง แต่ตนเกรงว่าคนอื่นจะนำชื่อนี้ไปใช้ ตนได้ส่งทีมงานไปจดทะเบียนเป็นชื่อพรรคไว้ก่อน นายกฯ จะใช้หรือไม่ก็แล้วแต่


นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ซึ่งตนได้แจ้งให้นายกฯ รับทราบแล้ว ซึ่งนายกฯ ก็ไม่ได้ว่าอะไร ซึ่งขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ มีความเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมากแล้ว มีการตั้งสาขาและหาสมาชิก แจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งเป็นไปตามระเบียบทุกอย่าง ซึ่งเดือนมีนาคม จะมีการประชุมใหญ่และเปิดตัวผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง มีประวัติดี โปรไฟล์ดี


ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ถึงเรื่อง พรรครวมไทยสร้างชาติ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “โอ้ย เรื่องของพรรคการเมืองเห็นตั้งเป็นร้อยพรรค แล้วมั้ง”


มื่อถามย้ำว่า นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งอีกหลายคนลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ไปร่วมพรรคดังกล่าวด้วย ทำให้หลายคนมองว่าเป็นพรรคสํารองของนายกฯ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Em1jsXRgTZg

คุณอาจสนใจ

Related News