เลือกตั้งและการเมือง

เคาะแล้ว! 'วิป3ฝ่าย' ให้เวลา 30 ชม. อภิปรายไม่ไว้วางใจ

โดย sitanan_k

2 ก.พ. 2565

27 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมวิสามัญฝ่าย มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เป็นประธาน โดยมีตัวแทนรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรัฐบาลเข้าร่วม ประชุมร่วมกับ ประธานและตัวแทนวิปทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล อาทิ นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล นายสุทิน คลังแสงประธานวิปฝ่ายค้าน เข้าร่วมโดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรเข้าร่วมสังเกตการณ์




นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่าง 3ฝ่ายตกลงกันที่ 30 ชั่วโมง กำหนดการอภิปราย 2 วัน คือวันที่17 กุมภาพันธ์ เริ่ม 09:30 น ถึง 24:30 น และ วันที่18 กุมภาพันธ์เริ่ม 09.00-24.00น. โดยฝ่ายค้านได้เวลา 22 ชั่วโมง ครม. ได้ 8 ชั่วโมงบวก ยืนยันจะใช้เวลาของสภาให้เป็นที่พึ่งของประชาชนเกิดประโยชน์สูงสุดเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยฝ่ายใดประท้วงจะต้องหักเวลาของฝ่ายนั้น



ด้านายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล เห็นว่าการอภิปรายของฝ่ายค้านเป็นประโยชน์ที่จะได้อภิปรายชี้จุดข้อบกพร่องของรัฐบาลจึงให้เวลาฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ 22 ชั่วโมง ทางฝ่าย รัฐบาลก็มั่นใจว่าจะสามารถตอบได้ จะใช้เวลาแค่ 8 ชั่วโมงในการตอบชี้แจง และรัฐบาลพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการอภิปรายการดำเนินมาตรา 152 ขอให้ใช้เวลาการอภิปรายสร้างสรรค์ พร้อม กล่าวทิ้งท้ายว่าครั้งนี้คงไม่มีการประท้วง

คุณอาจสนใจ

Related News