เลือกตั้งและการเมือง

'ธรรมนัส' ลั่นไม่เครียดโดนขับ ยังห่วง พปชร.ใครจะดูแล - 'ไผ่ ลิกค์' ยัน 21 ส.ส.ซบพรรคเศรษฐกิจไทย

โดย thichaphat_d

21 ม.ค. 2565

3 views

ร.อ.ธรรมนัส ปล่อยคลิประบายความในใจผ่านเพจ บอกไม่เครียด นอนหลับสบายดี รับห่วงบ้านหลังเก่า ใครจะดูแลส.ส. แจงเหตุต้องออกพปชร.เพราะข้อจำกัดการทำงาน ลั่นเป็นคนตรง “จบคือจบ เมื่อไม่จบก็แยกกันเดิน” ย้ำพรรคใหม่พร้อมแล้ว แย้มเดี๋ยวมีเซอร์ไพร์ส

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์คลิปวีดีโอความยาว 3.27 นาทีผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเนื้อหาเป็นการเปิดใจ หลังถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อม ส.ส.20 คน ระบุว่า


ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมพรรค มีโทรศัพท์เข้ามาเกือบถึงตีหนึ่งกว่าจะได้พัก อาบน้ำ ก่อนสวดมนต์ไหว้พระ จากนั้นดูหนังนิดหน่อย เพราะไม่ได้เครียดอะไรแล้วก็นอนหลับสบาย ทั้งนี้ยอมรับว่า ยังเป็นห่วงบ้านเก่า (พปชร.) เพราะช่วงเวลาที่ผ่านมาที่บ้านเมืองมีวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 ส่วนใหญ่แล้วที่ส.ส.ไปลงพื้นที่ ร้อยละ 80 ได้รับการสนับจากตนและ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ดังนั้นหลังจากไม่มีเราแล้วใครจะทำ


ทั้งนี้ในคลิป มีการเปิดใจ โดยระบุว่า “ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าอยู่บ้านเก่าหลายอย่างมันทำได้ไม่เต็มที่ เพราะว่าด้วยเงื่อนไขหลายอย่าง ซึ่งเราคงไม่ต้องไปพูด ในหัวใจเราที่สั่งสมองให้ทำงานทุกวัน เรายึดหลักผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง บางเรื่องเราอยากจะทำเรื่องนู้นเรื่องนี้ อย่างที่เราไปเจอปัญหามา เราเอาปัญหามาทำเป็นโจทย์ มาทำเป็นคำถาม ถามตัวเองว่าจะแก้ปัญหาชาวบ้านอย่างไรท้ายสุดมันทำไม่ได้ เราก็อยากจะมาทำด้วยตัวเอง เอาตรงๆอะไรก็ตามที่มันทำด้วยมือตัวเองตนมีความมั่นใจว่ามันจะมีคุณภาพมากกว่า”

เมื่อถามถึงความรู้สึกที่คนมองว่าการออกจากพรรคพลังประชารัฐเป็นแค่ละครฉากหนึ่ง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราต้องยอมรับความเป็นจริงอย่างหนึ่งว่า “พี่เป็นคนตรงไปตรงมาเพราะฉะนั้นการพูดตรงไปตรงมา มันอาจจะไม่เป็นที่ถูกใจของนักการเมืองบางกลุ่ม คนอย่างตนเคลียร์จบคือจบ ไม่เคยที่จะเอามาเป็นประเด็น มันอยู่ด้วยกันแล้วไม่ยอมรับความเป็นจริง เมื่อจบก็ต้องจบ แต่เมื่อจบไม่จบ เราก็แยกกันเดินดีกว่า”

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงบ้านหลังใหม่ว่า ไม่ใช่เป็นพรรคที่พึ่งเกิด แต่เป็นพรรคที่เกิดมานานพอสมควร ครั้งหนึ่งผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองจะใช้เป็นพรรคหลัก ซึ่งพรรคนี้เมื่อเปิดตัวมาแล้วทุกคนก็ร้องอ๋อว่าเป็นพรรคของใคร เรามีความพร้อมทุกเรื่อง องค์ประกอบอื่น.ๆ เราพร้อมหมด แล้วบ้านหลังใหม่เราก็เตรียมมานานแล้ว เดี๋ยวมีเซอร์ไพรส์


ด้าน นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร หนึ่งใน 21 ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ไผ่ ลิกค์ “ ระบุว่า

ขอขอบคุณทุกกำลังใจ แรงเชียร์ แรงสนับสนุน จากพี่น้องทุกคนที่เข้ามาทุกทางมากนะครับ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นผมคงไม่ขอพูดอะไรมากยกเว้น เราคงต้องหาที่อยู่ ที่สามารถทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนได้มากที่สุด ที่เรามีอิสระในการทำงานได้เต็มที่ และที่สำคัญพวกเราไม่มีการต่อรองเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีเลยแม่แต่น้อย

ตอนนี้พวกผมได้มีพรรคที่พวกเราจะเข้ามาอยู่คือ "พรรคเศรษฐกิจไทย" เพราะแนวทางที่พูดคุยเข้ากันได้ดี แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุด มีปัญหาและคำถามที่พี่น้องถามเข้ามาเยอะ ว่าเราจะยืนอยู่ข้างไหน ผมบอกได้เลย

ผมจะยืนอยู่ข้างและเรื่องที่ถูกต้องและเป็นผลประโยชน์กับบ้านเมืองเท่านั้น เหมือนที่ผมเคยเดินเข้าไป หาเสียงขอคะแนนกับ พ่อแม่พี่น้องในจังหวัดกำแพงเพชร เขต1 ว่าผมจะเลือกอยู่พรรค ที่ทำประโยชน์ให้กับพี่น้องได้มากที่สุด ผมก็จะยังขอยึดมั่นในคำพูดเดิมที่หาเสียง ที่พ่อแม่พี่น้องให้ความไว้วางใจผมเข้ามา ขอให้พ่อแม่พี่น้องดูต่อไปนะครับ ว่าผมเหมือนคำที่คุณพ่อและผมนำมาใช้ต่อว่า ”ใจถึง พึ่งได้” จริงมั้ย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/y4mylqmua1M

คุณอาจสนใจ

Related News