เลือกตั้งและการเมือง

'วีระกร' ชี้ถ้าข้าวของยังแพง รัฐบาลอยู่ไม่ได้ เตือนถ้าแพ้เลือกตั้งซ่อม กทม. ชี้วัดคะแนนนิยม

โดย thichaphat_d

19 ม.ค. 2565

54 views

นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เผยถึงปัญหาสินค้าราคาแพง ระบุว่า อยากให้ตระหนักว่า รัฐบาลจะอยู่ได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับราคาของแพง รัฐบาลอยู่ไม่ได้แน่ ถ้าของแพง แล้วยังไม่แก้ปัญหา 


ราคาเนื้อสัตว์แพง เพราะค่าอาหารแพง เนื่องจากราคาข้าวโพดและมันสำปะหลังเพิ่มราคา กระทรวงพาณิชย์ต้องเร่งแก้ปัญหา เอาเข้าธัญพืชเพื่อทดแทนข้าวโหดและมันสำปะหลัง แต่ต้องนำเข้าแบบพอเพียง เพื่อไม่ให้ราคาข้าวโพดดิ่งด้วย เพื่อให้โรงงานอาหารสัตว์ลดราคาลงมา


ไม่อยากให้รัฐบาลมัวแต่สาละวนอยู่กับเรื่องแก่งแย่งชิงดี การเลือกตั้งซ่อม


ส่วนเรื่องการเลือกตั้งซ่อมที่แพ้ ทำให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐตามมา มีโอกาสจะบานปลาย แต่จะบานปลายเพียงใดไม่ทราบ สาเหตุที่แพ้เป็นเพราะคนที่ได้รับมอบหมายจากพรรคให้ทำหน้าที่โดยตรงในการเลือกตั้งซ่อมไม่ได้รับโอกาส


ส่วนคำพูดบนเวทีปราศรัยของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มีผลต่อคะแนน เพราะคนภาคใต้มีการศึกษา มีความอ่อนไหวทางการเมืองสูง การพูดอะไรต้องละเอียดรอบคอบ เพราะส่งผลต่อคะแนน


ส่วนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. หาก พล.อ.ประยุทธ์ ยังแก้ปัญหาสินค้าแพงไม่ได้ จะมีผลกระทบต่อคะแนนแน่ และมีผลกระทบต่อเสถียรภาพของพล.อ.ประยุทธ์เองด้วย โดยสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. เป็นเครื่องชี้วัดคะแนนนิยมพล.อ.ประยุทธ์ โดยตรง ถ้าแพ้ก็ชี้ชัด คะแนนนิยมมีปัญหา


ยิ่งขณะนี้ มีปัญหาเลือดไหลออกในพรรค โดยนายสุพล ฟองงาม และนายสันติ กีระนันท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไปอยู่ร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทย ของนายอุตตม สาวนายน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/kf0Achuk21I


คุณอาจสนใจ