เลือกตั้งและการเมือง

ธนาธร เตรียมฟ้องดำเนินคดี หลังถูกใส่ร้ายแย่งวัคซีนคนแก่

โดย panisa_p

11 ม.ค. 2565

396 views

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าโพสต์เฟซบุ๊ก เผย พยายามอดทน หลังถูกใส่ร้ายป้ายสี ตั้งแต่เดินทางไปต่างประเทศแข่งกีฬา พักผ่อนกับครอบครัว ซึ่งวางแผนกันล่วงหน้าหลายเดือน และไม่ได้ปกปิดใคร เพื่อนและคนใกล้ชิดต่างก็รู้แผนการเดินทางทั้งหมด แล้วยังถูกสร้างข่าวว่าอยู่เบื้องหลังปลุกปั่นเยาวชน มีส่วนร่วมในการวางแผน ออกแบบ กำหนดวัน ในการเคลื่อนไหวของกลุ่มเยาวชน ยืนยันไม่ใช่เรื่องจริง ไม่ได้มีส่วนร่วมในการเคลื่อนไหว



จนกระทั่งล่าสุด มีข่าวแย่งวัคซีนคนแก่ และกล่าวหาว่าด้อยค่าวัคซีนแต่กลับไปฉีดเสียเอง โดยนำหลักฐานผิดฝาผิดตัว มาผูกเรื่องราวให้ประชาชนเข้าใจว่าตนเองใช้อำนาจบาตรใหญ่แซงคิวประชาชน นายธนาธร ก็ยืนยันไม่ใช่ความจริง เพราะมีการเปิดให้คนทั่วไปฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนแล้ว



ส่วนที่ไปฉีดสมุทรปราการ เพราะบ้านอยู่รอยต่อระหว่างจังหวัด ข้ามถนนไปก็สมุทรปราการแล้วและที่ไปฉีดตอนค่ำก็เพราะเป็นวัคซีนเหลือ ซึ่งทางโรงพยาบาลต้องโทรหาคนที่แจ้งความประสงค์ฉีดวัคซีนไว้ ให้ไปฉีด เพื่อไม่ต้องทิ้งวัคซีนที่มีค่า ที่ผ่านมาไม่เคยเชิญชวนให้คนไม่ฉีดวัคซีน กลับกันยังชวนให้คนไปฉีดวัคซีน





นายธนาธร ยังระบุว่า จะขอใช้สิทธิดำเนินการฟ้องคดีตามกฎหมายต่อคนกลุ่มนี้ และต่อองค์กรรัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อปกป้องไม่ให้รัฐนำข้อมูลส่วนบุคคลที่ตนเองถืออยู่ในมือมาใช้เป็นเครื่องมือเพื่อสร้างความเกลียดชังในหมู่ประชาชน รวมถึงทำลายผู้ที่เห็นต่างกับรัฐอีกต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News