เลือกตั้งและการเมือง

ส.ส.พลังประชารัฐ ไม่รู้ ผอ.สั่งครูร่วมงานวันเกิด ปัดเอี่ยวการเมือง ล่าสุด รร.ประกาศยกเลิกแล้ว

โดย nicharee_m

31 ธ.ค. 2564

154 views

จากประเด็นนายประยงค์ ประทุมวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้มีหนังสือคำสั่งโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ให้ข้าราชการครูไปราชการ ร่วมงานทำบุญวันเกิดนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ

ล่าสุดทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่า ไม่ทราบถึงการออกคำสั่งของทางโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยแต่อย่างใด เนื่องจากตนเองจัดงานวัดเกิด, งานปีใหม่มา 30 กว่าปีแล้ว โดยที่ผ่านมาก็จะมีคนนำกับข้าวมาร่วมทำบุญด้วย และการจัดงานไม่มีการออกการ์ดเชิญ

ทั้งนี้ตนเองกับท่านผอ.คนเก่าของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยก็รู้จักกัน และช่วยเหลือกันมาตลอด ตั้งแต่สมัยยังไม่ได้เป็น ส.ส.ไม่ว่าจะเป็นงานวัดเกิด งานปีใหม่ จนกระทั่งมาถึง ผอ.รุ่นปัจจุบันก็ยังคอยช่วยเหลือกันอยู่ และเวลาตนเองจะจัดงานวันเกิดก็ไม่เคยแจ้งไปยังโรงเรียนว่าจะจัดงาน แต่ก็จะเป็นที่รู้กันว่าจะมาร่วมงานกันเอง  ทั้งนี้ที่ผ่านมาทางโรงเรียนจะออกคำสั่งให้คณะครูมาร่วมงานด้วยหรือไม่นั้นตนเองไม่ทราบ

ส่วนที่มีคนถามว่าทำไมไม่ห้าม ตนเองก็ต้องถามกลับว่ามันมีประเพณีนี้ด้วยหรือที่คนจะนำกระเช้า นำกับข้าวมาร่วมทำบุญ แล้วเราต้องไปห้ามเขา ที่ผ่านมาทางโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ก็ส่งรถตู้นำกับข้าวมาร่วมอยู่เสมอๆ

ส่วนประเด็นความกังวลเรื่องการแพร่ระบายโควิด-19 นายสมศักดิ์บอกว่า คนที่อยู่ในงานจริงๆมีไม่ถึง 20 คน และคนส่วนใหญ่ที่มาก็แค่จะเอาอาหารมาร่วมทำบุญแล้วก็กลับ ไม่มีงานรื่นเริง แต่อย่างใด

ส่วนการออกคำสั่งของทางโรงเรียน นายสมศักดิ์สันนิฐานว่า ทาง ผอ.ก็คงกังวลเนื่องจากการจัดงานตรงกับวันหยุดราชการ ก็อาจมีครูหลายคนอยากมาและอยากใช้รถตู้โรงเรียนหรือไม่อย่างไร

ทั้งนี้ตนเองยืนยันว่าจะยังจัดงานทำบุญวันเกิดของตัวเองต่อไป ใครจะมาร่วมทำบุญพระด้วยก็มาได้ ใครไม่มาก็ไม่เป็นไร และตนเองก็ไม่ได้คาดโทษใคร ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง  

กระทั่งช่วงเย็น วานนี้ (30 ธ.ค.) นายประยงค์ ประทุมวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้ออกประกาศยกเลิกคำสั่งดังกล่าว โดยออกประกาศโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เรื่อง ยกเลิกคำสั่ง ให้ข้าราชการครูไปราชการ ข้อความระบุว่า ตามที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยได้ออกคำสั่งให้ข้าราชการครูไปราชการ ตามคำสั่งที่ 529/2564 เรื่อง ให้ข้าราชการครูไปราชการ แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) และเป็นการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) เพื่อให้เกิดประโยชน์ และความปลอดภัยกับบุคลากรโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จึงขอยกเลิกคำสั่งดังกล่าว ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2564


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zAOBarLlY3Q

คุณอาจสนใจ

Related News