เลือกตั้งและการเมือง

กลุ่มทะลุแก๊สจัดม็อบรายวัน ตร.แฉไรเดอร์แฝงตัวส่งอาวุธ - สถาบันราชานุกูล วอนขอความสงบ

โดย thichaphat_d

24 ส.ค. 2564

60 views

กลุ่มทะลุแก๊สรวมตัวรายวันที่แยกดินแดงเหมือนเช่นทุกวัน แต่เป็นวันแรกที่ไม่เกิดการปะทะกัน ทั้งมวลชนและ จนท.ต่างปรับยุทธวิธี โดยมวลชนไม่เข้าใกล้กรมทหารราบที่ 1 บ้านพักนายกฯ ขณะที่เจ้าหน้าที่ไม่ส่งกำลังมาตั้งแนวริมถนน ทำให้ไม่เกิดการเผชิญหน้า มีเพียงเสียงประทัดจากผู้ชุมนุมดังเป็นระยะ และน้อยกว่าทุกวัน


เมื่อถึงช่วงเคอร์ฟิวก็เดินทางกลับ จนท.ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วมาจับกุมผู้ชุมนุมที่หลงเหลือ สามารถจับผู้ชุมนุมได้ 2-3 คน และมีรายงานว่ากลุ่มไรเดอร์แฝงตัวมาส่งอาวุธให้กลุ่มเด็กและเยาวชนก่อเหตุ


ทั้งนี้จากเหตุชุมนุมต่อเนื่องหลายวันที่แยกดินแดง ได้ส่งผลกระทบต่อสถาบันราชานุกูล ซึ่งนอกจากดูแลกลุ่มเด็กพิเศษแล้ว ยังเป็น รพ.สนามดูแลผู้ป่วยโควิดกลุ่มเด็กพิเศษ ก็ได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุมบริเวณดังกล่าว จากการปิดเส้นทางจราจร ทั้งเรื่องระบบการส่งยาให้กับผู้ป่วยที่รักษาตัวที่บ้าน หรือ Home Isolation บุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องสลับสับเปลี่ยนเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ และที่พักอาศัยอยู่ในหอพัก


รวมไปถึงประชาชนทั่วไปที่มารอรับบริการฉีดวัคซีน บางรายเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ตัดสินใจยกเลิกทำให้เสียเวลาเสียสิทธิ์ ต้องลงทะเบียนใหม่ ทางผู้บริหารจึงวอนขอความสงบสุข หวั่นเหตุความรุนแรงกระทบต่อพฤติกรรมเด็กพิเศษมีพฤติกรรมก้าวร้าวขึ้น


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/NKOPV2HP6NY

คุณอาจสนใจ