เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่ - บิ๊กป้อม’ งดออกความเห็น หลัง ‘ชูวิทย์’ แฉ ‘นายทุนจีน’ เอี่ยวบิ๊กการเมือง

โดย paweena_c

24 พ.ย. 2565

52 views

“นายกฯ - บิ๊กป้อม” ปัดตอบคำถามนักข่าว หลัง “ชูวิทย์” เปิดหน้าแฉ คนระดับบิ๊กการเมือง มีเอี่ยว “นายทุนจีน” ผัวพันธุรกิจสีเทา โยน ผบ.ตร. แจงแทน

ช่วงเช้าที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปเป็นประธานประชุม คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนจะไปลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ มีสื่อหลายสำนักไปตามประเด็นที่เกี่ยวกับกลุ่มทุนจีนสีเทา กัน หลังจากที่ ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์  ออกมาเปิดเผย โดย นายกฯ ได้ ชะลอฟังคำถามจากสื่อ แต่ไม่ตอบ และเดินขึ้นไปประชุมทันที

ก่อนจะเดินลงมาอีกครั้งหลังการประชุม นักข่าวก็พยายามถามถึงเรื่องนี้อีก “นายกฯ” ก็ชี้ให้ไปถาม จาก ผบ.ตร. แทน โดยที่ตอบแต่เพียงเรื่องความชัดเจนทางการเมือง ว่า “ให้รอติดตามจากสื่อเอาแล้วกัน”

ส่วน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ หลังถูกนายชูวิทย์ ออกมาอ้างชื่อถึง เกี่ยวกับเครื่องบิน HS-HAO เมื่อวานนี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ร.อ.ธรรมนัส เคยส่งคลิปชี้แจงให้กับสื่อมวลชนแล้ว ยืนยันว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่เคยทำธุรกิจกับกลุ่มทุนจีนสีเทา ตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมให้มีการตรวจสอบตามกฎหมาย และบอกด้วยว่า ตนเองพยายามนิ่ง ไม่โต้ตอบ ขออย่าโยงตนเข้าไปเกี่ยวข้อง

เช่นเดียวกับ พรรคพลังประชารัฐ ตอนนี้ก็ยังไม่มีท่าทีใดๆ เหมือนกัน หลังจากที่เมื่อวานนี้ นายชูวิทย์ ก็พาดพิงว่า นายตู้ห่าว เคยไปพบกับคนๆ หนึ่งที่ชอบสะสมนาฬิกา มีการมอบนาฬิกา Patek philipe ให้เรือนละเป็น 10 ล้าน แล้วมอบเงินบริจาคให้พรรคพลังประชารัฐด้วย ทำให้ตอนนี้ยังต้องจับตาท่าทีของพรรคพลังประชารัฐว่าจะมีการชี้แจงหรือไม่

ซึ่ง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค ที่ไปภารกิจประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ที่ประเทศกัมพูชา ก็เดินทางกลับถึงไทยแล้วเช้านี้ แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ

คุณอาจสนใจ

Related News