เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ปัดตอบ หลัง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ดอดเข้าพบตึกไทยคู่ฟ้า คาดรายงานคดียาเสพติด

โดย paweena_c

26 ต.ค. 2565

215 views

หลังจากประกาศแก้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ทำให้มีการจับตาท่าทีของรัฐบาล เช้านี้มีภาพของบิ๊กโจ๊กเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า คาดเป็นการรายงานความคืบหน้าคดีสำคัญ โดยเฉพาะคดียาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรี ช่วงเช้านี้ (26 ต.ค.) ก่อนประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีภาพของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าพบ บนตึกไทยคู่ฟ้า โดยใช้เวลาหารือประมาณครึ่งชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงการเข้าพบกับท่าทีนายกฯ ซึ่ง พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ กล่าวเพียงว่า ไม่มีอะไร มารอประชุม ก่อนจะรีบขึ้นรถเดินทางกลับทันที

เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด โดยกล่าวสั้นๆ กับผู้สื่อข่าว ก่อนเข้าประชุม ว่า "ไม่มี ไม่มีอะไร"

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า จะมารายงานสถานการณ์ การแพร่ระบาดของยาเสพติด รวมไปถึงคดีสำคัญ อย่างคดีที่ มีตำรวจลักลอบนำอาวุธปืนราชการ สภ.ปากเกร็ด 100 กว่ากระบอก นำไปขาย และจำนำ นอกจากนี้ยังมีคดีที่ปลัดและอส.จังหวัดสงขลา ถูกออกหมายจับ กรณีมีหลักฐานการเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ค้ายาเสพติด

ด้านนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เมื่อเช้าก็ได้ร่วมเปิดกิจกรรม "White Zone สถานศึกษา กศน.ปลอดสารเสพติด" มีนักศึกษากศน.กว่า 250 คน ร่วมปฏิญาณตน เพื่อประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด โดยนำร่องในพื้นที่กทม. ก่อนขยายไปพื้นที่อื่นๆ

จากนั้นนางสาวตรีนุช ได้ร่วมปล่อยคาราวานรณรงค์ ร่วมเดินเท้า และมีทั้ง รถตู้ รถจักรยานยนต์ เพื่อเข้าถึงทุกพื้นที่ทุกชุมชน

รมว.ศธ. กล่าวว่า กระทรวงได้ดำเนินการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มข้น ในสถานศึกษา ดูแลเยาวชนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและอาวุธปืน ผ่าน 3 ป. คือ การป้องกัน ปลูกฝัง และปราบปราบ โดยสำรวจและค้นหาจำแนกกลุ่มเสี่ยง ก่อนให้คำปรึกษา

คุณอาจสนใจ

Related News