เลือกตั้งและการเมือง

วันชี้ชะตาปม 8 ปี 'บิ๊กตู่' ทำงานปกติ เลี่ยงเจอสื่อ 'บิ๊กป้อม' เผยแม้ไม่ได้เจอกัน แต่ให้กำลังใจทุกวัน

โดย paweena_c

30 ก.ย. 2565

371 views

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ เช้านี้ ยังคงเข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหม แต่เลี่ยงการเจอกับผู้สื่อข่าว พร้อมได้มอบหมายให้ พล.ต.วิระ โรจนวาส เป็นตัวแทนไปฟังรับฟังศาลรัฐธรรมนูญ ในช่วงบ่ายวันนี้


บรรยากาศที่กระทรวงกลาโหม ตั้งแต่ช่วงเช้า คึกคักไปด้วยผู้สื่อข่าว ที่มาติดตามความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันสำคัญที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำตัดสินเรื่องปมวาระ 8 ปี แต่ปรากฎเจ้าหน้าที่ ไม่อนุญาตให้เข้าไปภายในกระทรวงกลาโหม และแจ้งว่าจะเปิดให้เข้าเวลา 15.00 น.ในพิธีรับ-ส่ง ตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมเท่านั้น ทำให้ต้องปักหลักทำข่าวกันอยู่บริเวณด้านหน้า


จากนั้นเวลา 9.42 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางเข้ามาที่กระทรวงกลาโหม ด้วย รถเบนซ์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 โดยมีสีหน้าเรียบเฉย ก่อนช่วงบ่ายจะออกไป รอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ปมวาระ 8 ปี ที่บ้านพัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้า รัฐมนตรี และบรรดานักการเมือง ได้ส่งข้อความผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อให้กำลังใจ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า "ขอบคุณครับ"


ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหมายให้ พลตรี วิระ โรจนวาศ หัวหน้าทีมกฎหมาย เป็นตัวแทนเดินทางไปรับฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ



"บิ๊กป้อม" เผยไม่ได้เจอ "บิ๊กตู่" แต่ให้กำลังใจทุกวัน

ส่วนความเคลื่อนไหว ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เช้านี้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล และให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว สั้น ๆ ว่า "ไม่ได้เจอกับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ได้พูดคุย และให้กำลังใจกันทุกวัน" 


สำหรับภารกิจช่วงเช้าของ พล.อ.ประวิตร จะให้ นางสุจิตรา ทุไร (H.E. Ms. Suchitra Durai) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินเดียประจำประเทศไทย เข้าอำลาตำแหน่ง ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า รวมถึง จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการประมงแห่งชาติ ที่ตึกบัญชาการ


และช่วงบ่าย จะไปประชุม คณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) รวมถึงติดตาม การอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่มูลธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด


ขณะที่เพจศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี ได้ปล่อยคลิป 3 แกนหลักแห่งอนาคต ทั้งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ยกระดับโครงสร้างพื้นฐาน ผลักดันภาคอุตสาหกรรม และ พลิกโฉมภาคธนาคาร ที่เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล


พร้อมติดแฮชแท็ก #ยึดมั่นหลักการประชาธิปไตย  #เคารพกฎหมาย  #ประเทศไทยที่เปลี่ยนไป  #รัฐบาลของคนไทย  #แตกต่างไม่แตกแยก


ทั้งนี้มีรายงานว่า ทั้ง ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี และ สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ได้มีการตั้งวอล์รูมติดตามประเมินสถานการณ์ เตรียมรับมือ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยไม่ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร



คุณอาจสนใจ

Related News