เลือกตั้งและการเมือง

ฝ่ายค้านจัดหนัก ‘ศึกซักฟอก’ เล็งเป้าที่นายกฯ รัฐบาลสู้กลับ งัดโปสเตอร์ ‘008 ไม่มีวันตาย’

โดย JitrarutP

19 ก.ค. 2565

56 views

ฝ่ายค้านจัดหนักศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เผยคลิป – โปสเตอร์ เล็งเป้า “นายกฯ” ด้านรัฐบาลสู้กลับ งัดภาพ “008 พยัคฆ์ร้ายไม่มีวันตาย”

ก่อนการเปิดศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ฝ่ายค้านโหมโรงอย่างหนักเริ่มตั้งแต่ พรรคเพื่อไทย มีการจัดโปสเตอร์จับตาการอภิปราย สไตล์ซีรีส์เกาหลี มี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ร่วมเฟรมกับทีมอภิปรายของพรรค โดยพรรคเพื่อไทย บอกว่าวันนี้ 11 รัฐมนตรี เตรียมขนหัวลุกได้เลย

ขณะที่พรรคก้าวไกลก็ไม่น้อยหน้า จัดโปสเตอร์สไตล์ไว้อาลัย เอาทีม ส.ส. ที่จะอภิปราย มานั่งพนมมือไหว้ พร้อมระบุสโลแกน "ตอกตะปูปิดตาย ทลายระบอบประยุทธ์"

ซึ่งหลังจากโปสเตอร์ของฝ่ายค้านกลายเป็นกระแส ล่าสุดฝั่งรัฐบาลสู้กลับ ทำโปสเตอร์ขึ้นมาด้วย อย่าง คุณสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีแรงงาน เมื่อคืนโพสต์ภาพโปสเตอร์ แบบเดียวกับภาพยนตร์ 007 พยัคฆ์ร้ายไม่มีวันตาย แล้วบอกชื่อภาคด้วย ว่า "No Time To Die" หลายคนก็เข้าไปแซว ว่ารู้หรือเปล่า ภาคนี้เป็นภาคสุดท้ายของ แคเนียล เคร็ก ที่มารับบท เจมส์บอนด์ นอกจากรัฐมนตรีสุชาติแล้ว ยังมีโปสเตอร์ของ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีท่านอื่นๆ ด้วย ที่มีการทำปล่อยออกมาแบบเดียวกัน

ทางด้าน ส.ส. รังสิมันต์ โรม พรรคก้าวไกล ก็โพสต์ถึง โปสต์เตอร์ของรัฐบาล บอกว่า "พยัคฆ์ร้ายไม่มีวันตายหรอ งั้นตอนฟังอภิปรายอย่างลุกไปไหนก็แล้วกัน" แล้วก็มีภาพประกอบ ท่านนายกฯ กำลังนั่งมือไพล่หลัง มี ส.ส.โรม ยืนถือเชือกอยู่ข้างๆ

ขณะที่ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ก็บอกว่าเรื่องโปสเตอร์ เป็นสีสันการเมืองที่มีการลอกธีมมา ซึ่งพยัคฆ์อาจฆ่าไม่ตายแต่อาจจะ "น่วม" ได้ เช่นเดียวกับ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว บอกว่า ไม่ตายในสภา ก็อาจจะไปตายในสนามเลือกตั้ง



คุณอาจสนใจ

Related News