เลือกตั้งและการเมือง

'มงคลกิตติ์' เสียงสั่น พร้อมแลกตำแหน่งช่วยคดีแตงโม 'เดชา' เชื่อ ส.ส.มาเฟีย เกมแน่ 100%

โดย paweena_c

3 มิ.ย. 2565

55 views

'มงคลกิตติ์' เสียงสั่น ยันพร้อมแลกตำแหน่ง ส.ส.ช่วยคดีแตงโม ขอทำคดีเสร็จจะลาออกเอง

เมื่อวานนี้ หลังจากที่ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เดินทางยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร เพื่อตรวจสอบเอาผิดจริยธรรมร้ายแรงกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีโทรศัพท์ข่มขู่

โดย ทนายเดชา ระบุว่า คนแบบนี้เขาเรียกว่า ส.ส.มาเฟีย ใครขัดหูหน่อยก็จะกระทืบ เพราะฉะนั้นคนแบบนี้ไม่สมควรอยู่ในตำแหน่ง ยืนยันว่าตนจะทำทุกอย่างเพื่อให้พ้นจากความเป็น ส.ส. และบอกว่าคนที่จะมาจัดการนายมงคลกิตติ์ได้ มองว่ามีเพียงคนเดียว คือคนที่ชื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส


ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่าพฤติกรรมของ ส.ส.มงคลกิตติ์ ไม่ใช่แค่ความผิดจริยธรรม แต่เข้าข่ายผิดประมวลกฎหมายอาญา ในข้อหาอั้งยี่ซ่องโจรด้วย มีโทษจำคุก 7 ปี

ดังนั้น ตนในฐานะส.ส ต้องขอโทษทนายเดชา และยืนยันว่า ส.สไม่ได้เป็นเช่นนี้ทุกคน มีเพียงไม่กี่คนในสภา ส่วนกระบวนการจากนี้ ตนจะรีบทำการสอบสวนและส่งไปยัง ป.ป.ช.เพื่อให้ส่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง เพื่อเอาผิดทั้งอาญาและจริยธรรม

ต่อจากนั้น ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ได้แถลงต่อสื่อมวลชนที่รัฐสภา กล่าวถึงกรณีที่ทนายเดชา ยื่นร้องเรียนเพื่อถอดออกจากตำแหน่ง ส.ส. ว่า ตนพร้อมเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ ส่วนที่กล่าวหาตน เป็นอั้งยี่ซ่องโจร ขอปฏิเสธ เพราะไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น

และยืนยันว่า ที่โทรไปพูดคุยกับทนายเดชา ไม่ได้มีพฤติกรรมข่มขู่ เพียงแต่สร้างความเข้าใจและตักเตือนเท่านั้น และขอให้ไปถามทนายเดชา ว่า ข่มขู่อะไรตนไว้บ้าง

ช่วงหนึ่งระหว่างแถลงข่าว ส.ส.เต้ กล่าวด้วยเสียงสั่งเครือ พร้อมดึงบัตรประจำตัว ส.ส. ออกจากหน้าอก ว่า หากไม่สามารถคุ้มครองแม่ของแตงโมได้ ก็ไม่มีหน้าจะเป็น ส.ส. และคนอย่างตนเองหากคิดจะสู้ ไม่กลัวอะไรอยู่แล้ว ไม่กลัวการตรวจสอบด้วย รวมถึงไม่กลัวการติดคุกด้วย แม้จะถูกตัดสิทธิ์ 10 ปีก็ยอม หากช่วยให้กระบวนการยุติธรรมดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากฝากบอกอะไรกับกลุ่มทนายความบ้าง ส.ส.เต้ บอกว่า ขอให้ดูด้วยว่าตนกำลังทำอะไรอยู่ และท่านทำอะไรอยู่ เพราะตนพยายามช่วยเหลือแม่แตงโม ทุกทางที่ทำได้ แต่ทนายทั้ง 4 คน พยายามระงับกระบวนการยุติธรรม และส่วนตัวไม่โกรธที่จะไปร้องเรียนสามารถทำได้ แต่เสียใจเพราะจะทำให้เสียเวลาในการต่อสู้ ขอร้องอย่าวางตะปูเรือใบ หากทำงานนี้เสร็จจะลาออกเอง

จากนั้น ส.ส.เต้ ก็ได้ยกบทกลอนของศรีปราชญ์ ฝากถึงทีมทนายดังว่า "ธรณีนี่นี้เป็นพยาน เราก็ศิษย์มีอาจารย์หนึ่งบ้าง เราผิด 4-5 คนมาประหารเราชอบ เราบ่ผิดท่านมาล้างดาบนี้คืนสนอง"


คุณอาจสนใจ

Related News