เลือกตั้งและการเมือง

ถกงบเดือด! ‘ส.ส.รัฐบาล’ หวิดวางมวยกลางสภา – ‘อนุทิน’ ลั่น เคลียร์แล้ว แค่เรื่องขี้ปะติ๋ว

โดย paweena_c

3 มิ.ย. 2565

37 views

หวิดวางมวยกลางสภา! “ส.ส.ฝั่งรัฐบาล” ฉะกันเดือดกลางที่ประชุมสภาพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบฯ ด้าน “อนุทิน” ระบุ แค่เรื่องขี้ปะติ๋ว ตอนนี้เคลียร์แล้ว

ควันหลงการประชุมสภาพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2566 คืนสุดท้ายเมื่อวานนี้ เป็นไปอย่างดุเดือดมีเหตุชุลมุนกลางสภา ถึงขั้น ส.ส.หวิดวางมวย หลังขัดใจกันเรื่องคิวอภิปราย ระหว่าง นายชาดา ไทยเศรษฐ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย และ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา สาเหตุมาจากเรื่องคิวการอภิปรายงบประมาณ เกิดขึ้นประมาณช่วง 3 ทุ่มในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2566 คืนสุดท้ายเมื่อวานนี้

หลังจาก ส.ส.ณัฐวุฒิ พาดพิง ส.ส.ชาดา ว่าได้ลุกขึ้นอภิปราย โดยไม่มีรายชื่อ จนทั้งคู่มีการโต้เถียงกัน ซึ่ง คุณสุชาติ ตันเจริญ ทำหน้าที่เป็นประธานในขณะนั้น ชี้แจงว่าในเอกสารคิวอภิปรายของประธาน มีชื่อของ ส.ส.ชาดา อยู่จึงเรียกตามรายชื่อ

โดย ส.ส.ณัฐวุฒิ โต้แย้ง กลับว่า ในใบรายชื่อของตนเองไม่มีชื่อ ทำให้ทั้งคู่พยายามลุกขึ้นตอบโต้กันไปมา แม้จะปิดไมค์ แต่ทั้งคู่ยังยืนโต้เถียงกันไม่หยุด เสียงดังลั่นห้องประชุม จนคุณสุชาติ ในฐานะประธาน บอกหากทั้งคู่ไม่นั่งลงตนจะยืนขึ้น ทั้งคู่จึงยอมหยุด ไปดูบรรยากาศบางช่วง

แต่เหตุการณ์ยังไม่จบ ปรากฎจากนั้น ส.ส.ชาดา เดินไปหา ส.ส.ณัฐวุฒิ เพื่อเข้าไปเคลียร์ ซึ่งก็มีผู้ใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนาพยายามเข้าไปช่วยเจรจา จากนั้น ส.ส.ชาดาจึงเดินออกไป

ทั้งนี้มีรายงานข่าว เหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้น ไม่ชัดเจนว่าถึงขนาดลงไม้ลงมือกันหรือไม่ เพราะ ส.ส.แต่ละคน ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน

จากนั้น ในช่วง 22:16 น. ส.ส.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ลุกขึ้นอภิปราย โดยยกคำพระเรื่องการรู้จักให้อภัย และไม่กล่าวถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่มีปัญหากับ ส.ส.ชาดา ที่สุดแล้ว ที่ประชุมสภาเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 2566 ด้วยคะแนน 278 ต่อ 194 และงดออกเสียง 2 เสียง

ซึ่งหลังการประชุม ก็เห็นภาพของ  คุณอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้สวมกอด คุณวราวุธ ศิลปอาชา ประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา โชว์ผู้สื่อข่าว ยืนยันไม่มีรอยร้าวในพรรคร่วมรัฐบาล จาก 2 ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล  และยืนยัน ไม่มีการกระทบกระทั่งกัน เป็นเพียงการผิดคิวเวลากันเล็กน้อย

ขณะที่เช้านี้ ระหว่างคุณอนุทิน ไปร่วมงานที่สนามหลวง ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องนี้ ซึ่งคุณอนุทิน  ยืนยันว่า ปัญหาระหว่าง ส.ส.ชาดา กับ ส.ส.ณัฐวุฒิ ได้พูดคุยกันเข้าใจแล้ว  ไม่มีอะไรที่เป็นความขัดแย้งของพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงไม่จำเป็นต้องรายงานนายกรัฐมนตรี เพราะมองว่า เป็นแค่ "เรื่องขี้ปะติ๋ว"



คุณอาจสนใจ

Related News