เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' พบปะ 'มท.1' ยกมือไหว้ชื่นมื่น บอกยินดีรับใช้ แต่คลาดเจอ 'บิ๊กตู่'

โดย paweena_c

3 มิ.ย. 2565

40 views

"ชัชชาติ" ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ พบปะ "อนุพงษ์" อย่างเป็นกันเอง ยกมือไหว้บอกยินดีรับใช้ แต่คลาดเจอ "บิ๊กตู่"


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีการทำบุญตักบาตร เนื่องในวันวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ที่ท้องสนามหลวง ซึ่งก่อนเริ่มพิธี ก็มีบรรยากาศของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้แนะนำตัวครั้งแรกกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ในฐานะกำกับดูแลกทม. โดยมีข้าราชการระดับสูงเข้ามาขอจับมือและถ่ายรูปอย่างคึกคัก



โดย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินเข้าไปสวัสดีแนะนำตัวอย่างไม่เป็นทางการ กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะกำกับดูแลกทม. และ นายสุทธพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และได้มีการทักทายอย่างเป็นกันเอง



นายชัชชาติ ระบุว่า "ยินดีรับใช้ครับ" ขณะที่ พล.อ อนุพงษ์ ก็แสดงความยินดีและให้กำลังใจ จากนั้น ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ขอชนหมัดทักทายกับคุณชัชชาติ ก่อนจะถ่ายรูปร่วมกัน ไปดูบรรยากาศบางช่วง



นอกจากนี้ คุณชัชชาติ ยังได้สวัสดีทักทายกับ คุณศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  ซึ่งคุณชัชชาติ  ได้กล่าวกับคุณศักดิ์สยาม เพียงสั้นๆ ว่า "สวัสดีครับ เดี๋ยวไว้ไปหารือกันครับ" ก็เกี่ยวข้องกับประเด็นร้อนสัญญาสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว



ภายในงาน คุณชัชชาติ ได้รับความสนใจจากเพื่อนข้าราชการระดับสูง เข้ามาแสดงความยินดี และขอถ่ายรูป อย่าง คุณจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เข้ามาทักทายแบบชนหมัดกับคุณชัชชาติ  ก็เป็นภาพบรรยากาศที่ค่อนข้างเป็นกันเอง



ขณะที่นายกรัฐมนตรี  เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 145 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบรมราชินี 3 มิถุนายน แต่วันนี้ท่านนายกฯ ยังไม่ได้พบกับ คุณชัชชาติ และหลังเสร็จสิ้นพิธีก็ขึ้นรถกลับทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน



คุณอาจสนใจ