เลือกตั้งและการเมือง

'เต้ มงคลกิตติ์' ยกมือไหว้สวย 'ลุงนิด' คนหาปลา รับปากไวทำเสียหาย

โดย sujira_s

28 มี.ค. 2565

21 views

ไหว้สวยรวยกระเช้า ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ มอบกระเช้าพร้อมไหว้ขอโทษ ลุงนิด คนหาปลา ยอมรับปากไวทำลุงนิดเสียหาย แต่ยังเชื่อขอนไม้มีคนเกาะ


นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ พระราม 7 ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ นัดพบนายวินิต ตรีปัญญา หรือ ลุงนิด คนหาปลา ที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อขอโทษลุงนิดต่อหน้าสื่อมวลชน เมื่อทั้งคู่เจอกัน ส.ส.เต้ ได้เดินเข้ามายกมือไหว้ลุงนิต และกล่าวขอโทษต่อหน้า โดยบอกว่า ก่อนหน้านี้ได้เจอลุงนิดที่โรงพัก ต่างคนต่างไม่รู้จักกัน และสถานการณ์ค่อนข้างฉุกละหุก ทำให้เกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น ตนเคยเอ่ยปากขอโทษตอนไปออกรายการทีวีไปแล้ว แต่ลุงนิดขอว่าให้มาขอโทษต่อหน้าสื่อ เพราะได้รับผลกระทบมาก



ซึ่งตนก็เข้าใจจึงมาขอโทษลุงนิดในวันนี้ เข้าใจแล้วว่าตามสัญชาตญาณมนุษย์ หากเจอคนตะเกียกตะกายในน้ำก็คงต้องช่วย ต้องขออภัยในสิ่งที่เคยพูดไป หวังว่าลุงนิดจะเข้าใจ เพราะตนเป็น ส.ส. ต้องทำอีกหลายเรื่องเพื่อประชาชน จึงไม่อยากให้มีอะไรมาทำให้การทำงานสะดุดลง จากนั้น ส.ส.เต้ ได้มอบกระเช้าให้กับลุงนิด และทั้ง 2 ได้จับมือกันต่อหน้าสื่อ



ด้านลุงนิด เผยว่า วันนี้นัดกับ ส.ส.เต้ ให้มาพูดแก้ข่าวเรื่องที่เข้าใจว่า ขอนไม้เป็นคน ทำให้ตนได้รับความเสียหาย ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ช่วยเหลือ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการขอโทษผ่านโทรศัพท์มือถือมาบ้างแล้ว แต่ตนบอกว่าไม่รับ จะขอให้มาขอโทษต่อหน้าสื่อเท่านั้น เพื่อชี้แจงต่อสังคม เพราะสังคมเข้าใจผิด และแสดงความคิดเห็นในด้านลบไปเยอะมาก จนเกิดความเสียหายต่อตนเองและครอบครัว



เมื่อขอโทษแล้วก็ให้อภัย ตนอยากจบเรื่องนี้ และก็คิดว่าถ้า ส.ส.เต้ มาคุยกันตั้งแต่แรก ไม่ใช่ไปพูดออกสื่อ เรื่องคงจบไปแล้ว เรื่องการถอนแจ้งความ ตนต้องขอพูดคุยกัน และปรึกษากับทางผู้ใหญ่ที่ให้การช่วยเหลือก็คือ นายสิระ เจนจาคะ ก่อน ใครจะมองว่า ตนเป็นตัวกลางของความขัดแย้งทางการเมือง หรือถูกใช้เป็นเครื่องมือ ตนไม่สนใจ ขอมุ่งแต่เรื่องของตัวเองเท่านั้นพอ ส่วนเรื่องเงินเยียวยา อยู่ที่ใจของ ส.ส.เต้ ว่าจะช่วยเหลืออย่างไร



ด้าน นายมงคลกิตติ์ ยอมรับว่า ตนอาจจะมองอะไรแล้วพูดออกมาเร็วเกิดไป แต่ตอนนี้ทุกอย่างทุกส่งไปให้ตำรวจแล้ว หลังจากนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ตนเองก็จะขอติดตามคดี หาหลักฐานแบบเงียบๆ สำหรับความผิดพลาดของตนเอง เป็นเรื่องธรรมดาของคนทำงาน ยิ่งทำมากก็ยิ่งพลาดได้มาก จากภาพกล้องวงจรปิด เชื่อแล้วว่า ในคลิปเป็นขอนไม้ แต่ก็ยังคงเชื่อด้วยว่ามีบางสิ่งบางอย่างเกาะอยู่กับขอนไม้ในบางช่วงเวลา

คุณอาจสนใจ

Related News