เลือกตั้งและการเมือง

ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ ลุยหาเสียงคึกคัก

โดย passamon_a

3 เม.ย. 2565

34 views

บรรยากาศการหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เมื่อวานนี้ (2 เม.ย.65) ผู้สมัครหลายคนลงพื้นที่หาเสียงกันคึกคัก


อย่างคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครหมายเลข 8 เมื่อวานนี้ ลุยหาเสียงที่ตลาด เริ่มจากตลาดประชานิเวศน์ 1 จากนั้นไปตลาด อ.ต.ก. พบปะประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า รับฟังปัญหาในพื้นที่และผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจซบเซา พร้อมชูแนวคิด "ทำกรุงเทพฯ ให้ถูกลง" เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้คนกรุงเทพฯ


หลังจากนั้นก็ลงพื้นที่ตลาดนัดสวนจตุจักร สำรวจบรรยากาศการค้าขาย พร้อมเสนอพัฒนาตราสินค้า "Made in Bangkok" สร้างช่องทางขายสินค้าสินค้าสร้างสรรค์ที่ผลิตในกรุงเทพฯ และกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง


ส่วน คุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่สามย่าน สักการะศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง ไปรับฟังปัญหาจาก ผู้ดูแลศาล กรณีคัดค้านการรื้อถอนศาลเจ้าแม่ทับทิม เพื่อไปสร้างศาลแห่งใหม่ ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคุณวิโรจน์ มองว่าเรื่องนี้สะท้อนปัญหาการพัฒนาเมือง ที่ควรคำนึงถึงความรู้สึกของคนในพื้นที่ เพื่อป้องกันความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้น


คุณวิโรจน์ ยังย้ำว่า เมืองไม่ใช่แค่สิ่งปลูกสร้าง แต่เมื่องที่มีชีวิต คือสิ่งที่คนต้องการ ความสวยของเมือง ไม่ใช่แค่เพียงสิ่งปลูกสร้างเท่านั้น แต่ต้องเป็นเมืองที่รับการวิถีชีวิตของคน คุณวิโรจน์บอกว่า หลังจากนี้ ตั้งใจจะลงพื้นที่ให้ครบ 50 เขต รับฟังปัญหาของประชาชนอย่างใกล้ชิด


ขณะที่ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครหมายเลข 6 ลงพื้นที่หาเสียงในเขตประเวศพร้อมกับผู้สมัคร ส.ก. ลงเรือดูโครงการคลองสวยน้ำใสและพลิกฟื้นเรือโดยสารในคลองประเวศบุรีรมย์ เพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว พร้อมกับพบปะกับประชาชนทั้ง 2 ฝั่งคลอง โดยบอกว่า หากได้รับเลือกเป็นผู้ว่า ฯ กทม. ก็จะกลับมาสานงานต่อในโครงการเดิมที่ได้เริ่มไว้


อย่างในเขตประเวศ จะส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวริมคลองและพัฒนาโครงการเรือโดยสาร เพื่อเป็นทางเลือกการเดินทางในเขตเมือง แก้ปัญหารถติดในถนนอ่อนนุช นอกจากนี้ ก็อยากจะสานต่อเรื่องการดูแลคุณภาพชีวิตของคนกรุง ปัญหาไฟฟ้าส่องสว่าง เพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนและทุกพื้นที่ รวมทั้งแก้ไขปัญหาจราจรอย่างเป็นระบบ


ด้าน ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครหมายเลข 4 ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ไปที่หอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพ ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ในเทศกาล หมุนเวียนเปลี่ยนเมือง โดยกล่าวถึงปัญหาขยะในกรุงเทพฯ ที่เกิดจากการเข้าไม่ถึง เก็บไม่ถี่ โดยยืนยันจะเดินหน้าพัฒนาระบบจัดเก็บขยะของกรุงเทพฯ ให้มีประสิทธิภาพ ด้วยการเพิ่มรถเก็บขยะ การกำหนดสเป็กรถขยะให้เหมาะสมกับพื้นที่ เก็บขยะให้ถี่เพื่อลดแหล่งเชื้อโรค


นอกจากนี้ ยังมีนโยบาย กทม.15 นาที คือ เป็นเมืองสวัสดิการ ที่เด็กต้องเดินไปโรงเรียนได้ ผู้สูงอายุต้องใช้เวลาแค่ 15 นาทีก็ถึงมือหมอ ต้องเป็นเมืองปลอดภัย มีไฟฟ้าส่องสว่าง มีกล้องวงจรปิดทุกจุด คน กทม.ต้องเดินบนทางเท้าอย่างปลอดภัย


ด้าน น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 11 ลงพื้นที่ตลาด อ.ต.ก. พร้อมกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ไปรับฟังปัญหาการค้าขายที่ซบเซาหลังการระบาดของโควิด-19 และหวังว่าจะได้รับการดูแลจากภาครัฐ เพื่อนำมาแก้ปัญหาสภาพคล่องในการค้าขาย


ซึ่ง น.ต.ศิธา บอกว่า มีนโยบายกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก หรือ กองทุนคนตัวเล็ก เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่เข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุนในการทำมาหากิน สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ เพื่อแก้ปัญหาเงินกู้นอกระบบ รวมทั้งจะจัดสรรที่ทางค้าขายอย่างเป็นระบบ ทั้งในส่วนของแผงลอยไปจนถึงผู้ประกอบการขนาดกลาง เพื่อทำให้เศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ดีขึ้นทุกมิติ


คุณอาจสนใจ

Related News